Sở Y tế TP.HCM đề nghị mở kênh tư vấn tâm lý, hỗ trợ nhân viên y tế đi du lịch

Tin tứcThứ Năm, 11/08/2022 17:58:39 +07:00
(VTC News) -

Sở Y tế TP.HCM đề xuất giải pháp để ngăn tình trạng nhân viên y tế nghỉ việc hàng loạt, trong đó có mở kênh tư vấn tâm lý, hỗ trợ bác sĩ, điều dưỡng đi du lịch.

Chia sẻ tại Họp báo cung cấp thông tin về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho hay, đang có tình trạng nhiều nhân viên y tế nghỉ việc trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, số người làm việc trong ngành Y tế TP.HCM năm 2021 là 42.914 người. Số người làm việc 6 tháng đầu năm 2022 là 42.608 người.

Dù tổng số người làm việc giảm không nhiều so với năm 2021 (306 người), nhưng gây khó khăn không nhỏ cho các cơ sở y tế công lập vì hầu hết người nghỉ việc là người có thâm niên, kinh nghiệm, còn người mới được tuyển dụng là nhân viên mới cần có thời gian để thực hành, tập sự. 

Sở Y tế TP.HCM đề nghị mở kênh tư vấn tâm lý, hỗ trợ nhân viên y tế đi du lịch - 1

Sở Y tế TP.HCM nêu thực trạng hàng trăm nhân viên y tế nghỉ việc, gây khó khăn cho các cơ sở khám chữa bệnh. 

Sở Y tế TP.HCM nêu một số giải pháp ngăn chặn tình trạng này, trong đó có tăng cường tư vấn tâm lý cho đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng... tại các bệnh viện, cơ sở y tế, qua đó lắng nghe nguyện vọng của đội ngũ y tế và đáp ứng kịp thời.

Sở Y tế đề xuất triển khai hoạt động "Lãnh đạo Ngành Y tế lắng nghe và trao đổi với nhân viên y tế", phối hợp các chuyên gia Tâm lý của các trường Đại học mở kênh "tư vấn  tâm lý cho nhân viên y tế", kêu gọi sự đồng hành của một số doanh nghiệp hỗ trợ nhân viên y tế nghỉ dưỡng, du lịch.

Sở Y tế cũng lên kế hoạch mở thêm các hội thi giúp tăng cường giao lưu, học tập lẫn nhau giữa các loại hình nhân viên y tế, phối hợp với Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) tổ chức bình chọn Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam. 

Ngành Y tế TP.HCM đề xuất tăng cường hỗ trợ nhân lực chuyên khoa và nhân lực quản lý đối với những đơn vị bị thiếu hụt nguồn nhân lực, vận dụng bài học kinh nghiệm từ công tác chống dịch COVID-19 sang chống dịch sốt xuất huyết trong tăng cường hỗ trợ nhân lực chuyên môn cho các cơ sở đang gặp khó khăn, hình thành tổ chuyên gia chống dịch, ngăn nguy cơ "dịch chồng dịch" tại TP.HCM. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn