• Zalo

Sở Y tế Đắk Lắk thông tin vụ bệnh nhân tử vong sau khi truyền kháng sinh

Tin tứcThứ Hai, 14/10/2024 16:41:42 +07:00Google News
(VTC News) -

Liên quan đến vụ bệnh nhân tử vong sau khi truyền kháng sinh tại phòng khám Phòng khám đa khoa Đắk Lắk, Sở Y tế Đắk Lắk đã đình chỉ hoạt động của phòng khám tư này.

Ngày 14/10, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản thông tin tới báo chí về vụ nam bệnh nhân Y.H.N (40 tuổi) có địa chỉ tại Buôn Ye, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã tử vong sau khi điều trị tại Phòng khám đa khoa Đắk Lắk.

Theo Sở này, hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Buôn Ma Thuột thụ lý giải quyết. Sở Y tế Đắk Lắk đã đình chỉ toàn bộ hoạt động của Phòng khám đa khoa Đắk Lắk cho đến khi có kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra, và kết luận của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế.

Phòng khám đa khoa Đắk Lắk.

Phòng khám đa khoa Đắk Lắk.

Sở Y tế Đắk Lắk thông tin, vào khoảng 11h10 ngày 20/9/2024, bệnh nhân N. đến Phòng khám đa khoa Đắk Lắk, có địa chỉ tại 233-235 Ngô Quyền, phường Tân Lợi, Tp Buôn Ma Thuột khám và điều trị. Lúc này bệnh nhân được bác sĩ P.M.T. tại đây trực tiếp khám và chỉ định 3 cận lâm sàng: xét nghiệm nước tiểu, siêu âm tinh hoàn, xét nghiệm máu.

Đến khoảng 12h30 cùng ngày, sau khi có kết quả cận lâm sàng bệnh nhân được bác sỹ T. chẩn đoán bệnh nhân viêm tinh hoàn bên phải và viêm đường tiết niệu. Bác sĩ T. chỉ định điều trị truyền kháng sinh tĩnh mạch.

Ông Hoàng Nguyên Duy, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thông tin vụ việc.

Ông Hoàng Nguyên Duy, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thông tin vụ việc.

Khoảng 13h40 cùng ngày, lúc bệnh nhân đang truyền kháng sinh thì xuất hiện tình trạng khó thở, tím tái toàn thân, tay chân lạnh, vã mồ hôi, sùi bọt mép, mạch không bắt được và được chẩn đoán: Phản vệ mức độ nguy kịch.

Lúc này, bác sĩ Phòng khám đa khoa Đắk Lắk đã tiến hành móc hết đàm nhớt trong miệng bệnh nhân và tiêm thuốc Adrenaline vào bắp. Sau khoảng 10-15 phút, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột cấp cứu nhưng đã tử vong. Nguyên nhân tử vong được chẩn đoán là ngừng hô hấp tuần hoàn ngoại viện, chưa rõ nguyên nhân.

Bình luận
vtcnews.vn