Sơ tán gần kho đạn Crimea do đám cháy lớn

Thời sự quốc tếThứ Tư, 19/07/2023 14:27:35 +07:00
(VTC News) -

Khoảng 2.200 người đã được yêu cầu di dời tạm thời, theo chính quyền địa phương.

Theo RT, chính quyền Crimea đóng cửa một đường cao tốc lớn và ra lệnh sơ tán bốn khu định cư ở ngay gần một kho đạn dược ở phía đông bán đảo, nơi đã “bốc cháy” vào sáng 19/7.

Lửa được nhìn thấy gần một khu quân sự ở Crimea. (Ảnh: RIA)

Lửa được nhìn thấy gần một khu quân sự ở Crimea. (Ảnh: RIA)

Lãnh đạo Crimea, ông Serge Aksyonov, công bố kế hoạch “tạm thời sơ tán cư dân của 4 khu định cư” vào khoảng 7h15 sáng giờ địa phương, ngay sau khi thông báo rằng một đoạn đường cao tốc Tavrida đã bị đóng cửa do đám cháy lớn tại một khu quân sự gần đó.

Cuối ngày, ông báo cáo rằng lệnh sơ tán đã ảnh hưởng đến khoảng 2.200 người, những người này sẽ được cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết. Quan chức này cho biết thêm, không ai bị thương trong vụ việc.

Nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được xác nhận chính thức, nhưng một số kênh Telegram chia sẻ video vụ cháy.

Vụ việc xảy ra một ngày sau khi quân đội Nga được cho là đã chặn được ít nhất 28 máy bay không người lái của Ukraine nhắm vào nhiều địa điểm trên bán đảo.

Hôm thứ Hai, cuộc tấn công của hai máy bay không người lái trên biển đã nhắm vào cầu Crimea. Moskva lên án vụ việc là một cuộc tấn công khủng bố, nói rằng hai thường dân đã thiệt mạng và một trẻ em bị thương. Tavrida là một đường cao tốc chính dài 250 km nối tiếp từ cây cầu vào chính bán đảo.

Phương Anh(Nguồn: RT )
Bình luận
vtcnews.vn