Smartphone tháng 10: Hàng chính hãng mất giá mạnh

Kinh tếThứ Năm, 31/10/2013 12:18:00 +07:00

(VTC News) - Tháng 10 vừa qua đã chứng kiến đợt giảm giá lớn của các loại smartphone cao cấp, trong đó đáng chú ý là có cả hàng chính hãng.


(VTC News) - Tháng 10 vừa qua đã chứng kiến đợt giảm giá lớn của các loại smartphone cao cấp, trong đó đáng chú ý là có cả hàng chính hãng.

Tháng 10 là thời điểm các hãng điện thoại tiếp tục tung ra các mẫu máy mới và đặc biệt iPhone 5s liên tục biến động về giá, kéo theo đó những mẫu smartphone cao cấp đời cũ đã được giảm giá bán đáng kể.

Điểm nhấn trong quãng thời gian này là các hãng như Samsung, LG và BlackBerry đã đưa ra chính sách giảm giá chính hãng cho sản phẩm của mình.

Nguyên nhân không phải do các smartphone dạng này đã lỗi thời mà đây đơn thuần là hành động dọn đường cho những mẫu điện thoại đã và sắp ra mắt.


Hàng chính hãng giảm giá là tín hiệu đáng mừng bởi theo đó hàng xách tay cũng được giảm theo. Điều này sẽ tạo điều kiện cho người dùng có khả năng tiếp cận với nhiều mẫu smartphone cao cấp hơn.

Galaxy S4

Giá chính hãng: 14,5 triệu đồng; Giảm 1,5 triệu đồng

Kể từ tháng 5/2013 sau khi Galaxy S4 chính hãng bắt đầu được bán ra tại Việt Nam, tới đầu tháng 10/2013, Samsung đã điều chỉnh lại giá của smartphone cao cấp này. Động thái giảm giá này nhằm dọn đường cho siêu phẩm mới của hãng là Galaxy Note 3.

Galaxy S4
 
Về mặt thiết kế, so với "đàn anh" Galaxy S3, S4 không có nhiều khác biệt về kiểu dáng và vẫn mang nặng hơi hướng của thiết bị đời trước.

Có một số thay đổi nhỏ trên Galaxy S4 như lớp viền được làm bằng kim loại phẳng thay vì nhựa như trước, phần lưng được trang trí vân chìm, qua đó khiến trọng lượng của máy còn khá nhẹ, chỉ 130g.


Khác với thiết kế, màn hình lại là một thế mạnh của Galaxy S4. Sản phẩm này có kích cỡ màn hình 5 inch, tích hợp công nghệ Super AMOLED với độ phân giải fullHD.

Bên cạnh đó, việc được trang bị kính cường lực Gorilla 3 khiến màn hình của chiếc điện thoại này tăng đáng kể khả năng chống xước và va đập.


Cấu hình phần cứng của Galaxy S4 cũng được liệt vào hàng "siêu mạnh" với bộ xử lý 8 nhân 2 lõi 4 nhân: Quad-core 1.6 GHz Cortex-A15 - Quad-core 1.2 GHz Cortex-A7. Chip đồ họa PowerVR SGX544MP3, 2GB RAM, bộ nhớ 16GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ ngoài lên tới 64GB. Máy gồm 2 camera chính 13MP có khả năng quay phim fullHD và camera phụ có độ phân giải 2.1 MP.

BlackBerry Z10

Giá chính hãng: 9,5 triệu đồng; Giảm 3 triệu đồng

Đây là mẫu smartphone giảm giá "sốc" nhất trong tháng 10 vừa qua. BlackBerry Việt Nam cho phép người dùng sở hữu BlackBerry Z10 chính hãng với mức giảm giá lớn, với điều kiện duy nhất là trao đổi một chiếc điện thoại bất kì còn sử dụng được.

Tuy nhiên, theo ý kiến của dân buôn bán điện thoại, mẫu smartphone này không hấp dẫn với người dùng mới là nguyên chính cho lần giảm giá.

BlackBerry Z10
 
Trong khâu thiết kế, Z10 thực sự là bước đột phá khi không hề lặp lại những nét truyền thống, vốn là đặc điểm quen thuộc ở các dòng smartphone của BlackBerry.

Máy sử dụng vỏ nhựa thông thường với nắp lưng có thể tháo ra để thay pin, thẻ nhớ và sim. Điểm đặc biệt của Z10 là không dùng bất cứ phím bấm nào ở mặt trước, kể cả phím cảm ứng.


Z10 có màn hình cảm ứng 4.2 inch với độ phân giải HD 1.280 x 768 pixel. Mặc dù chỉ sử dụng màn hình LCD nhưng độ hiển thị khá tốt với màu sắc chân thực. Đồng thời người dùng có thể sử dụng tốt ngay cả khi dưới ánh nắng mặt trời.

Về phần cứng, Z10 cũng được xếp vào hàng tạm ổn. Máy có bộ xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 Plus tốc độ 1.5GHz và bộ nhớ 16GB có thể mở rộng lên 32GB qua thẻ microSD.

Máy có 2 camera chính 8MP và camera phụ 2MP cùng pin 1800 mAh có thể nghe nhạc liên tục 60 giờ hoặc phát video liên tục trong 11 giờ. Hệ điều hành mặc định là BlackBerry 10, mặc dù được đánh giá là thân thiện với người dùng nhưng ứng dụng hỗ trợ còn khá hạn chế.


Optimus G Pro

Giá chính hãng: 12,5 triệu đồng; Giảm 1,5 triệu đồng

Nằm trong đợt điều chỉnh giá bán của LG Việt Nam trong tháng 10, Optimus G Pro là mẫu smartphone được giảm giá ở mức cao nhất. Một mặt do chiếc điện thoại này liên tục mất giá khi về Việt Nam hồi cuối tháng 7 vừa qua, mặt khác đây cũng là động thái nhường chỗ cho LG G2 vừa ra mắt.
Optimus G Pro
 
Về mặt thiết kế, Optimus G Pro có kiểu dáng khá mềm mại và tròn trịa. Với chất liệu chính là nhựa khiến sản phẩm trông bắt mắt và sang trọng hơn. Các phím bấm vật lý cũng như cảm ứng được bố trí khoa học giúp người dùng dễ dàng thao tác.

Ngoài ra, với việc tích hợp đèn LED vào phím Home, qua đó phát sáng khi có thông báo cũng là một nét độc đáo của Optimus G Pro.


Màn hình là một trong những khâu được LG đầu tư kỹ lưỡng cho Optimus G Pro. Với màn hình 5.5 inch cùng công nghệ LCD LED IPS thế hệ mới giúp đạt độ phân giải fullHD. Qua đó giúp hình ảnh và video trên điện thoại này hiển thị rất bắt mắt cũng như đủ làm người dùng hài lòng về độ chân thực.

Chi tiết về cấu hình, Optimus G Pro có bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 với tốc độ 1.7 GHz. Ngoài ra máy có lượng RAM 2 GB, đồ họa Adreno 320, bộ nhớ 32GB có thể mở rộng qua thẻ microSD cùng pin 3.140 mAh.

Xperia Z Ultra

Giá xách tay: 13 triệu đồng; Giảm 2 triệu đồng

Việc Sony liên tục tung ra các phiên bản kế tiếp của dòng Xperia Z đã khiến Ultra ngày càng "lỗi thời", bên cạnh đó hàng loạt "siêu phẩm" mới được trình làng như iPhone 5s, Note 3 ... việc chiếc smartphone này giảm giá là điều không quá khó hiểu.

Xperia Z Ultra
 
Là một phiên bản thuộc dòng "siêu phẩm" Xperia Z, Sony đã đầu tư khá công phu về mặt thiết kế cho sản phẩm này. Vẫn giữ nguyên bề ngoài ấn tượng như Xperia Z nhưng Ultra được "chế" lại độ mỏng giảm xuống còn 6.5 mm, qua đó đưa chiếc điện thoại này trở thành smartphone fullHD mỏng nhất thế giới.


Màn hình 6.4 inch cũng là điểm nổi bật của Xperia Z Ultra. Với độ phân giải lên đến 1080x1920 pixel cùng hàng loạt các công nghệ mới được tích hợp như Triluminos và X-Reality giúp chiếc máy này mang lại chất lượng hiển thị hình ảnh và video hàng đầu hiện nay. Ngoài ra, Xperia Z Ultra cũng hỗ trợ tính năng bút cảm ứng.

Cấu hình phần cứng của Xperia Z Ultra cũng rất "khủng". Bộ xử lý được trang bị là Snapdragon 800 với tốc độ 2.2 Ghz, RAM 2GB cùng bộ nhớ 16GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ lên đến 64GB. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean, với 2 camera lần lượt là 8MP có khả năng quay phim fullHD và 2MP phía trước.

Xperia Z1

Giá xách tay: 14 triệu đồng; Giảm 3 triệu đồng

Là chiếc smartphone mới nhất của Sony tính cho đến thời điểm này tuy nhiên việc giảm giá của Xperia Z1 cũng không quá khó hiểu.

Bên cạnh hàng chính hãng đã có mặt ở Việt Nam trong tháng 10, smartphone của Sony cũng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các mẫu điện thoại cùng phân khúc ra mắt muộn hơn.


Xperia Z1
 
Thuộc dòng Xperia Z vì vậy Z1 không có nhiều khác biệt lớn về mặt thiết kế với mặt trước và sau bằng kính chịu lực. Có một khác biệt nhỏ là Xperia Z1 có bộ khung bằng kim loại bo tròn, điều này không chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ mà còn giúp chiếc điện thoại này có thêm tính năng chịu nước ấn tượng.


Điều ấn tượng nhất của Xperia Z1 nằm ở camera 20.7 MP được tích hợp cảm biến Exmor RS với kích thước 1/2.3 inch to hơn hẳn so với các smartphone thông thường cùng ống kính G Lens có góc rộng 27 mm và khẩu độ f/2.0. Có thể nói, đây là chiếc điện thoại có tính năng camera thuộc vào hàng tốt nhất hiện nay.

Phần cứng của Xperia Z1 cũng rất "đỉnh" với màn hình 5 inch, tích hợp công nghệ X-Reality giúp mang lại độ phân giải 1920x1080 pixel. Đi kèm với đó là bộ xử lý Qualcomm MSM8974 lõi tứ tốc độ 2.2Ghz. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean cùng pin 3000mAh.

Hà Thanh

Bình luận
vtcnews.vn