Ferrari Testa d'Oro được xây dựng nhằm phá vỡ kỷ lục tốc độ do Mercedes thiết lập, chỉ có duy nhất một chiếc và được rao bán giá 1,7 triệu USD.
Chiếc Ferrari độc nhất vô nhị Testa d'Oro là mẫu xe không được chạy trên đường công cộng, đồng thời cũng không phải sản phẩm được xây dựng bởi Ferrari. Xe được thiết kế bởi kỹ sư người Đức Luigi Colani vào năm 1989, nhằm phá vỡ kỷ lục tốc độ do Mercedes-Benz W125 thiết lập năm 1939 (432,7 km/h). Xe được lắp ráp bởi công ty Lotec của Đức.
Testa d'Oro được trang bị động cơ Ferrari Lotec, tăng áp kép, dung tích 5.0 lít, 12 xi-lanh, sản sinh công suất 750 mã lực tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút, cùng 895 Nm mô-men xoắn tại 5.000 vòng/phút.
Tốc độ tối đa mà mẫu xe này thiết lập năm 1989 là 339 km/h, không đủ phá kỷ lục do Mercedes tạo ra. Nguyên nhân xuất phát từ bộ lốp không đủ tiêu chuẩn. Vào năm 1992, kỷ lục mới được xác lập trên chiếc xe này đạt 350,8 km/h (vẫn thấp hơn tốc độ của Mercedes). Mới đây, Ferrari Test d'Oro được đem ra bán đấu giá với mức khởi điểm 1,7 triệu USD.
Nguồn: zing.vn
Chiếc Ferrari độc nhất vô nhị Testa d'Oro là mẫu xe không được chạy trên đường công cộng, đồng thời cũng không phải sản phẩm được xây dựng bởi Ferrari. Xe được thiết kế bởi kỹ sư người Đức Luigi Colani vào năm 1989, nhằm phá vỡ kỷ lục tốc độ do Mercedes-Benz W125 thiết lập năm 1939 (432,7 km/h). Xe được lắp ráp bởi công ty Lotec của Đức.
Tốc độ tối đa mà mẫu xe này thiết lập năm 1989 là 339 km/h, không đủ phá kỷ lục do Mercedes tạo ra. Nguyên nhân xuất phát từ bộ lốp không đủ tiêu chuẩn. Vào năm 1992, kỷ lục mới được xác lập trên chiếc xe này đạt 350,8 km/h (vẫn thấp hơn tốc độ của Mercedes). Mới đây, Ferrari Test d'Oro được đem ra bán đấu giá với mức khởi điểm 1,7 triệu USD.
Nguồn: zing.vn
Bình luận