Sĩ tử hào hứng nói về chủ quyền biển đảo

Giáo dụcThứ Hai, 02/06/2014 07:38:00 +07:00

(VTC News) – Các thí sinh ở TP.HCM đều rất hào hứng kể về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong môn Lịch sử.

(VTC News) – Các thí sinh ở TP.HCM đều rất hào hứng kể về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong môn Lịch sử.

Chiều 2/6, môn Lịch sử cũng xuất hiện câu hỏi về bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam hiện nay.

Khi được hỏi về đề thi này, các thí sinh ở TP.HCM đều rất hào hứng với đề thi môn Lịch sử hợp tính thời sự.

Tại hội đồng thi THPT Trần Khai Nguyên (Q.5), nhiều thí sinh khi rời khỏi phòng thi cảm thấy rất nhẹ nhõm vì trúng tủ. Một số thí sinh đã khẳng định rằng có thể đạt được 8 điểm với đề thi này.

Thí sinh Trần Nguyên Tú (học sinh trường THPT Trần Khai Nguyên) bày tỏ: "Đề thi này không khó. Phần thi Sử Việt Nam không dài, dễ nhớ, còn phần Sử thế giới thì đã được học rất kĩ".

“Với đề thi này này, em hy vọng có thể đạt được mức 8 điểm là bình thường” – thí sinh Tú nói tiếp.

Phòng thi số 24 thi môn Sử của hội đồng THPT Võ Thị Sáu - TP.HCM chỉ có 18 thí sinh (ảnh: N.D) 

Trong các môn thi tốt nghiệp hằng năm, môn Lịch sử luôn được các thí sinh đánh giá là khó ‘nuốt’ nhất, nhưng đối với đề thi năm nay, thí sinh Trần Minh Hằng (học sinh trường THPT Marie Curie, Q.3) đánh giá là dễ nhớ, dễ học và dễ kiếm điểm nhất.

Cũng giống như vậy, các thí sinh tại hội đồng thi THPT VõThị Sáu (quận Bình Thạnh) đã rất hào hứng, thích thú khi xuất hiện câu hỏi về chủ quyền biển đảo của Việt Nam xuất hiện trong câu hỏi môn thi Lịch sử.

Em Nguyễn Văn Đạt (trường THPT Tenlơman, Q.1) rất vui vì việc mình dự đoán đúng việc có câu hỏi về chủ quyền biển đảo.

“Ngày nào em cũng theo dõi thời sự qua báo chí, truyền hình về việc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc. Vì thế, đề thi này em làm không khó khăn một chút nào. Em viết được tới 2 tờ giấy thi” – thí sinh Đạt tâm sự.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, số lượng thí sinh thi môn Lịch sử tại TP.HCM là rất ít. Rấtvnhiều hội đồng coi thi chỉ có 2 thí sinh thi môn Lịch sử (trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT chuyên Lê Hồng Phong).

Dù thế, các hội đồng coi thi vẫn duy trì rất nghiêm túc số lượng giám thị tại những phòng thi này như bình thường.

Trước đó, tại trường THPT Quang Trung (Hà Nội) được ghi nhận chỉ có duy nhất 1 thí sinh thi môn Sử, nhưng phải huy động đến 18 người để làm nhiệm vụ coi thi, để thí sinh này yên tâm làm bài thi.

Trao đổi với PV VTC News, Ông Lê Hồng Sơn – Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin: "Cho đến cuối ngày 2/6, TP.HCM vẫn chưa ghi nhận bất kì sự cố nghiêm trọng nào có liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp năm nay".

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn