Sếp cũ Apple: Con người sẽ là nô lệ cho máy tính

Kinh tếThứ Tư, 25/03/2015 11:50:00 +07:00

Steve Wozniak, nhà đồng sáng lập Apple với Steve Jobs lo ngại một ngày thế giới loài người sẽ tràn ngập trí tuệ nhân tạo.

(VTC News) - Steve Wozniak, nhà đồng sáng lập Apple với Steve Jobs lo ngại một ngày thế giới loài người sẽ tràn ngập trí tuệ nhân tạo.

Steve Wozniak được coi là một thiên tài về công nghệ, ông là người sáng lập Apple cùng với Steve Jobs và thiết kế ra chiếc máy tính đầu tiên của hãng này vào những năm 1970. Ông là một trong những người không đồng tình với việc phát triển trí tuệ nhân tạo.
Steve Wozniak
Steve Wozniak lo ngại về tương lai của sự phát triển của trí tuệ nhân tạo
"Máy tính sẽ làm chủ con người và tương lai của thế giới trở nên đáng buồn và vô cùng tồi tệ" - Steve Wozniak trả lời phỏng vấn tờ The Australian Financial Review.

Ông giải thích rằng trí tuệ nhân tạo quá hoàn hảo có khả năng lĩnh hội tất cả kiến thức và chất xám của loài người đúc kết trong rất nhiều năm. Nếu điều này tồn tại thì mọi thứ sẽ trở nên quá mạo hiểm cho nhân loại.

"Giống như ý kiến của những thiên tài công nghệ khác như Stephen Hawking và Elon Musk, tương lai của loài người sẽ vô cùng ảm đạm với trí tuệ nhân tạo (AI). Nếu các thiết bị này có khả năng làm mọi thứ cho chúng ta, dần dần, chúng nghĩ, xử lý thông tin nhanh hơn và tìm cách loại bỏ loài người chậm chạp" - Steve Wozniak nói.

Giáo sư Stephen Hawking cho rằng nhân loại phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng nếu như trí tuệ nhân tạo được phát triển một cách hoàn hảo hơn. Thậm chí, ông còn so sánh con người với "loài kiến để bị giẫm đạp lên" hoặc "vật nuôi trong gia đình" khi công nghệ quá lớn mạnh.

Đồng quan điểm, chuyên gia vũ trụ Elon Musk gọi sự phát triển của trí tuệ nhân tạo là "mối đe dọa lớn nhất cho thế giới loài người".

Khánh Huy (theo Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn