Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, hiện tượng tắc nghẽn trên không dự báo vẫn sẽ xảy ra ở một số đường hàng không và một số vùng trời sân bay như Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Nội Bài.
Chính vì vậy, Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp với Bộ Quốc phòng trong giai đoạn 2013-2015 tiếp tục tối ưu hóa hệ thống đường hàng không và phương thức bay, giảm thiểu thời gian bay trên trời của máy bay.
Theo đó, sẽ nghiên cứu thiết lập đường hàng không cao tốc nội địa song song một chiều phục vụ tuyến bay trục Bắc - Nam cho các máy bay đủ điều kiện và các đường hàng không quốc tế song song, nhằm giảm thời gian bay và giảm tắc nghẽn trên không. Ảnh minh họa
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, đường hàng không cao tốc nội địa có chữ “cao tốc” nhưng không liên quan đến vận tốc, mà đó là những tuyến đường song song phục vụ một chiều bay, nhằm tiết kiệm thời gian bay cho hành khách.
Dự báo hoạt động hàng không dân dụng trong vùng trời Việt Nam sẽ giữ mức tăng trưởng khoảng 8%/năm.
Trước đó, từ năm 2008-2012, việc thiết lập các đường hàng không và phương thức bay mới đã tiết kiệm được tính riêng với Hãng hàng không Vietnam Airlines là 3.000 tỉ đồng.
Sẽ lập đường hàng không cao tốc nội địa
(VTC News) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sẽ nghiên cứu thiết lập đường hàng không cao tốc nội địa phục vụ tuyến bay trục Bắc – Nam.
(VTC News) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sẽ nghiên cứu thiết lập đường hàng không cao tốc nội địa phục vụ tuyến bay trục Bắc – Nam.
Bình luận