Sẽ kiểm tra việc “làm giá” tại dự án Vân Canh

Kinh tếThứ Tư, 23/11/2011 06:18:00 +07:00

(VTC News) - Chính phủ yêu cầu Hà Nội làm rõ việc giao dịch mua bán, làm giá đất khu đô thị mới Vân Canh.


(VTC News) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản yêu cầu TP Hà Nội kiểm tra việc ảnh hưởng của quy hoạch chung xây dựng thủ đô và vấn đề liên quan đến tính pháp lý của dự án Khu đô thị mới Vân Canh (Hà Nội).


Theo đó, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND thành phố Hà Nội xem xét, xử lý báo cáo của HUD về tình hình triển khai và ảnh hưởng của Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, quy hoạch phân khu đến dự án khu đô thị Vân Canh tại huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng cũng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội kiểm tra thông tin và làm rõ việc giao dịch mua bán, làm giá đất khu đô thị mới Vân Canh, cũng như những vấn đề tung thông tin thất thiệt khiến nhiều nhà đầu tư bị lừa khi đầu tư vào dự án.

Các biệt thự liền kề tại dự án Vân Canh 
Khu đô thị mới Vân Canh rộng gần 70 ha (thuộc xã Di Trạch, huyện Hoài Đức), có vị trí khá thuận lợi, cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình chỉ khoảng 5 km, giáp 3 cửa ngõ là các trục đường 50 m kéo dài từ khu đô thị mới Xuân Phương, đường Lê Trọng Tấn và đường 70.

Chỉ tính từ tháng 10/2010 đến tháng 8/2011, nhiều người đã bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

Việc thổi giá này là do hồi cuối năm 2009, khi thông tin quy hoạch trục Hồ Tây -Ba Vì còn chưa rõ ràng thì nhà đất tại dự án khu đô thị Vân Canh đã trở thành điểm nóng thu hút các nhà đầu tư. Dự án gây xôn xao về tính pháp lý cũng như chuyện người dân đổ xô săn lùng trong khi chủ đầu tư còn chưa chào bán.

Bên cạnh đó, do sự thao túng của một nhóm đầu cơ, giá nhà đất tại khu đô thị này cũng đã được đẩy lên gấp 2 -3 lần so với giá gốc chủ đầu tư công bố, khiến nhiều nhà đầu tư, khách hàng khó tiếp cận được mức giá thực của dự án.

Châu Anh



Bình luận
vtcnews.vn