Sẽ chuyển công tác CSGT ‘bụng phệ’

Thời sựThứ Năm, 07/03/2013 11:08:00 +07:00

(VTC News) – Việc đưa các CSGT bụng phệ về làm công tác xử lý, văn phòng nhằm xây dựng một đội ngũ CSGT đẹp, thân thiện trong mắt người dân.

(VTC News) – Việc đưa các CSGT bụng phvề làm công tác xử lý, văn phòng nhằm xây dựng một đội ngũ CSGT đẹp, thân thiện trong mắt người dân.

Đó là khẳnh định của Trung tá Nguyễn Văn Tài - Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông, Phòng CSGT đường bộ đường sắt công an TP Hà Nội về những thắc mắc liên quan đến việc những CSGT bụng béo sẽ không được ra đường làm nhiệm vụ.

Theo Trung tá Tài, việc không đưa CSGT bụng béo ra đường không phải là sự phân biệt, kỳ thị về hình dáng của những CSGT này mà chỉ là sự thuyên chuyển công tác sang công tác khác, phù hợp, đảm bảo hiệu quả công việc.

Từ việc này, Phòng PC67 sẽ đưa những người có hình dáng theo quy định của ngành công an, tạo ra một đội ngũ CSGT đẹp, thân thiện với nhân dân.

“Công việc trong ngành rất nhiều, không làm việc này thì làm việc khác, kể cả các cán bộ đang làm việc ở đường, phố làm việc mẫu mực nhưng hiện tại đang cần xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ CSGT nên nếu không đạt chuẩn về mặt “hình ảnh” cũng sẽ thuyên chuyển công tác.

Quan điểm là đảm bảo hiện quả công việc, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân” – Trung tá Tài nói.

Theo phòng PC67, việc không đưa CSGT bụng béo ra đường không phải là sự phân biệt, kỳ thị về hình dáng của những CSGT này mà chỉ là sự thuyên chuyển công tác sang công tác khác, phù hợp, đảm bảo hiệu quả công việc.  (Hình minh họa)

Theo đại diện Phòng PC67, năm 2013, Công an Hà Nội tập trung làm tốt công tác xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, hiện đại, văn minh và thân thiện đặc biệt lấy tiêu chí phục vụ nhân dân lên hàng đầu.

Trong đó, nhiệm vụ xây dựng hình ảnh đội ngũ CSGT là rất cần thiết, xuất phát từ đây, phía phòng PC 67 tiến hành rà soát toàn bộ đội ngũ cán bộ, đặc biệt là các cán bộ đang làm nhiệm vụ trực tiếp tại các điểm, chốt trên đường, phố.

Đối với những đồng chí có bụng phệ, thấp lùn không đạt chuẩn về hình ảnh CSGT theo Bộ đề ra sẽ cho lui về làm ở bộ phận hành chính.

Về tiêu chuẩn xác định một cán bộ CSGT đạt chuẩn và đẹp trong mắt người dân về mặt hình thức, ông Tài cho biết, theo quy định của bộ công an chiều cao tối thiểu của CSGT khoảng từ 1m68 đến 1m70 trở lên.

“Tiêu chí để xác định một cán bộ CSGT đạt chuẩn hiện phía phòng CSGT vẫn đang đợi thông tư hướng dẫn cụ thể. Tuy nhiên, về công tác kiểm tra, những đồng chí có bụng quá phệ, thấp lùn nhìn bằng mắt thường đã thấy sự mất cân đối, bụng cao hơn ngực thì chắc chắn sẽ cho thuyên chuyển công tác. Điều này sẽ được các cán bộ làm công tác kiểm tra thực hiện một cách kiên quyết, triệt để” – Đại diện Phòng PC67  cho biết.

Về lộ trình thực hiện, ông Tài nói, từ cuối quý 1/2013, cơ quan này sẽ bắt công tác rà soát sẽ bắt đầu, xây dựng lại hình ảnh cán bộ. Mọi việc sẽ được thực hiện theo lộ trình của công an thành phố Hà Nội.

Cùng với việc rà soát lại hình ảnh các cán bộ CSGT, phòng CSGT sẽ lập các đội tuần tra, giám sát tại các chốt, điểm làm việc để ghi nhận thái độ làm việc của các chiến sĩ CSGT xem có hách dịch, khiếm nhã với người dân hay không.

Phòng PC67 sẽ ghi nhận ý kiến của người dân phản ánh qua các đường dây nóng, hòm thư góp ý hỗ trợ trong việc phát hiện các cán bộ làm việc chưa đúng mực.



Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn