Sau Thiện Nhân, nhiều em được tái tạo bộ phận sinh dục

Sức khỏeThứ Tư, 13/06/2012 11:09:00 +07:00

(VTC News) – Sau ca phẫu thuật, bước đầu tái tạo thành công bộ phận sinh dục cho bé Thiện Nhân, nhiều em nhỏ khác bị khuyết bộ phận sinh dục sẽ được phẫu thuật.

(VTC News) – Sau ca phẫu thuật, bước đầu tái tạo thành công bộ phận sinh dục cho bé Thiện Nhân, nhiều em nhỏ khác bị khuyết bộ phận sinh dục sẽ được phẫu thuật để tái tạo lại.

Như tin đã đưa, sau khi nhận bé Thiện Nhân (em bé bị vứt bỏ trong vườn hoang khi vừa mới lọt lòng, bị thú rừng ăn mất một chân và bộ phận sinh dục), chị Trần Mai Anh cùng ông Greig Craft đã lặn lội đưa cháu đến các bệnh viện hàng đầu trên thế giới để tái tạo lại bộ phận sinh dục.

Ngày 29/1/2011, sau ca phẫu thuật hơn 9 tiếng ở một bệnh viện của nước Ý, bác sĩ Roberto De Castro cùng kíp mổ đã bước đầu tái tạo thành công bộ phận sinh dục cho Thiện Nhân.

Trong tháng 6/2012, Thiện Nhân sẽ được phẫu thuật lần cuối cùng và và đợi đến khi em trưởng thành, sẽ khẳng định chức năng sinh lý của em có đảm bảo hay không.


 Thiện Nhân và Mẹ nuôi tại buổi họp báo.

Xuất phát từ hành trình giành lại quyền làm đàn ông cho Thiện Nhân, chị Mai Anh cho biết “thấy mình gắn bó và có trách nhiệm với những cháu bé có cảnh ngộ đau đớn như Thiện Nhân”, đó là các cháu không may khuyết bộ phận sinh dục vì tai nạn, vì dị tật bẩm sinh, vì chất độc màu da cam…


Chị Mai Anh cho biết, hiện quỹ đã nhận được hơn 1000 hồ sơ của các cháu không may bị khuyết bộ phận sinh dục đăng ký được phẫu thuật.


Theo kế hoạch chữa trị này, trong tháng 6/2012, sẽ có 26 em sẽ được phẫu thuật, trong đó 5 em sẽ được phẫu thuật tái tạo hoàn toàn bộ phận sinh dục tại BV Nhi TƯ dưới sự trợ giúp của bác sĩ Roberto De Castro (người Ý) và bác sĩ Tuệ Đinh (người Mỹ gốc Việt).


Sau khi tạo hình dương vật, khoảng 5-10 năm sau, các bác sĩ sẽ xử lý tiếp những vấn đề về chức năng sinh lý của bệnh nhân.


Không may khi sinh ra không có bộ phận sinh dục, chương trình phẫu thuật lần này là cơ hội lớn cho nhiều em nhỏ trong đó có Nguyễn Thanh Sơn.

Dự tính cho mỗi lần phẫu thuật là 30 triệu đồng. Tuy nhiên, các cháu phải được phẫu thuật nhiều lần, nhiều em bị những vết thương mà không xử lý ngay có thể nhiễm trùng và chết.


Có mặt tại buổi họp báo, bố cháu Nguyễn Thanh Sơn (bị khuyết bộ phận sinh dục bẩm sinh) cho biết, gia đình rất thương cháu khi cháu rơi vào hoàn cảnh không may, ông đặt rất nhiều hy vọng vào chương trình này để con mình được như những đứa trẻ bình thường khác.


Theo Chị Trần Mai Anh, mẹ nuôi bé Thiện Nhân, người đại diện “Chương trình tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em không may ở Việt Nam”, hiện quỹ chưa gây đủ cho chi phí phẫu thuật, nhưng hi vọng với sự giúp đỡ của cộng đồng, chương trình sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình.


“Tôi tin ở sự đồng cảm, sự sẻ chia của cộng đồng , tin ở những điều tốt đẹp hiện hữu trong cuộc đời này” – mẹ nuôi bé Thiện Nhân nói.


Thu Thủy

Bình luận
vtcnews.vn