Sắp thanh tra việc bán vé máy bay

Kinh tếThứ Tư, 10/07/2013 07:52:00 +07:00

Hoạt động bán vé máy bay sẽ được kiểm tra trong tuần tới.

Hoạt động bán vé máy bay sẽ được kiểm tra trong tuần tới.

Các trường hợp như mua vé đầy đủ nhưng lên sân bay lại nhận được thông báo là không có chỗ, hoặc mua vé rồi không đi được nên lại phải bỏ thêm tiền ra mua vé khác để đi cho kịp hành trình... sẽ được kiểm tra đợt này.

Ngày 8/7, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết: Đang phối hợp với Thanh tra Bộ Giao thông - Vận tải khảo sát để chuẩn bị tiến hành thanh tra toàn diện hoạt động bán vé máy bay của Vietnam Airlines ở trong nước và quốc tế. Dự kiến việc thanh tra tiến hành trong tuần tới.

 Hoạt động bán vé máy bay sẽ được kiểm tra
Hoạt động bán vé máy bay sẽ được kiểm tra 

Cũng theo ông Thanh, một số hành khách trong nước và quốc tế đã phản ánh họ bị ảnh hưởng quyền lợi khi mua vé máy bay của Vietnam Airlines.

Cụ thể, xuất hiện các trường hợp mua vé đầy đủ nhưng lên sân bay lại nhận được thông báo là không có chỗ, hay mua vé rồi không đi được nên lại phải bỏ thêm tiền ra mua vé khác để đi cho kịp hành trình...

Việc thanh tra sẽ tập trung vào vấn đề trọng tâm là hệ thống bán vé có thực sự đảm bảo quyền lợi cho hành khách hay chưa
.

Trước đó, tại cuộc họp rà soát cơ chế các loại phí, giá dịch vụ hàng không tại các cảng hàng không, sân bay ngày 3/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng giao Cục Hàng không VN phối hợp thanh tra Bộ GTVT thanh tra công tác bán vé của VNA.

Đồng thời thanh tra, kiểm tra các loại giá và phí dịch vụ hàng không hiện nay, phát hiện sự bất cập trong công tác quản lý giá dịch vụ phi hàng không tại cảng hàng không, sân bay nhằm xây dựng lại cơ chế điều hành giá, phí, phương án giá để thực hiện từ năm 2014.





Theo VnMedia
Bình luận
vtcnews.vn