Sao Hàn Quốc mắc sai lầm, Bayern Munich rơi chiến thắng trước Real Madrid

Champions LeagueThứ Tư, 01/05/2024 06:28:12 +07:00
(VTC News) -

Rạng sáng 1/5, sai lầm của Kim Min-jae khiến Bayern Munich bị Real Madrid cầm hòa 2-2 ở bán kết lượt đi Cúp C1 - Champions League.

Bayern Munich 2-2 Real Madrid.

Trên sân nhà, Bayern Munich đẩy cao đội hình để tấn công phủ đầu Real Madrid. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng Đức lại vô duyên trước khung thành đối thủ. Ở chiều ngược lại, Real Madrid chỉ cần đúng một cơ hội để mang về bàn mở tỷ số.

Phút 24, Toni Kroos xé toang hàng thủ đội bóng cũ bằng đường chọc khe đẳng cấp cao. Vinicius Jr tận dụng tốc độ để thoát xuống, trước khi buộc thủ môn Manuel Neuer vào lưới nhặt bóng bằng cú đặt lòng gọn gàng.

Bayern Munich áp đảo nhưng Real Madrid tận dụng cơ hội rất tốt. (Ảnh: Reuters)

Bayern Munich áp đảo nhưng Real Madrid tận dụng cơ hội rất tốt. (Ảnh: Reuters)

Bayern Munich không còn lựa chọn ngoài việc dồn lên, tiếp tục chơi tấn công. Sau hàng loạt pha phối hợp bị Real Madrid bẻ gãy, chủ nhà bất ngờ tạo khác biệt từ nỗ lực của cá nhân ở phút 53. Leroy Sane, cầu thủ bị chỉ trích nhiều từ đầu trận với nhiều pha mất bóng, bất ngờ tỏa sáng với cú sút căng vào góc gần, không cho thủ môn Andriy Lunin cơ hội cản phá.

Bàn thua khiến hàng thủ Real chơi lúng túng. Chỉ 4 phút sau, Federico Valverde phạm lỗi với Jamaal Musiala trong vùng cấm, buộc trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11 mét, Harry Kane không mắc sai lầm để đánh bại Lunin, nâng tỷ số trận bán kết lượt đi lên 2-1 cho Bayern.

Pha phạm lỗi của Kim Min-jae khiến Bayern Munich đánh rơi chiến thắng. (Ảnh: Reuters)

Pha phạm lỗi của Kim Min-jae khiến Bayern Munich đánh rơi chiến thắng. (Ảnh: Reuters)

Sau khi vượt lên dẫn trước, đại diện của Bundesliga tạo thêm nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng, để rồi cuối cùng họ phải trả giá sau sai lầm của Kim Min-jae. Trung vệ người Hàn Quốc đẩy ngã Rodrygo ngay trước mắt trọng tài.

Ông Clement Turpin không cần tham khảo VAR để cho Real hưởng phạt đền. Vinicius tận dụng tốt cơ hội để mang về trận hòa quý giá 2-2 cho Real ngay tại Allianz Arena.

Ở trận lượt về tại Bernabeu vào ngày 9/5, cơ hội chia đều cho cả Real và Bayern, khi luật bàn thắng sân khách đã không còn được áp dụng. Real lợi hơn đôi chút khi có sự ủng hộ từ khán giả nhà.

Vòng bán kết Cúp C1 - Champions League được phát sóng trực tiếp trên FPT Play.

Minh Tú
Bình luận
vtcnews.vn