• Zalo

Sản phụ sinh con ngay trên tàu cao tốc

Thời sựThứ Sáu, 03/10/2014 08:10:00 +07:00Google News

(VTC News) - Trong khi cùng chồng đón tàu cao tốc từ đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vào đất liền để sinh con, thai phụ Nguyễn Thị Qúy đã 'vượt cạn' trên tàu.

(VTC News) - Trong khi cùng chồng đón tàu cao tốc từ đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vào đất liền để sinh con, thai phụ Nguyễn Thị Qúy đã 'vượt cạn' trên tàu.

Sáng 3/10,  thai phụNguyễn Thị Qúy (24 tuổi, trú xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) bất ngờ chuyểndạ, được sự giúp đỡ của các hành khách và nhà tàu, thai phụ này đã “vượt cạn mẹtròn con vuông”.

Ngay sau khi tàu cập cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, 2 mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Quý đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để chăm sóc. Tuy còn mệt nhưng sản phụ và gia đình vui mừng.


sản phụ, sinh con, trên tàu, cao tốc, Quảng Ngãi, Lý Sơn
Tàu cao tốc An Vĩnh 01 nơi thai phụ Quý vượt cạn

Anh Bùi Đạt, chồng của sản phụ Nguyễn Thị Quý vui mừng cho biết, theo tính toán của vợ chồng anh thì giữa tháng 10 chị Quý mới sinh, vì thế vợ chồng tính vào đất liền trước vài ngày để nghỉ ngơi theo dõi nhưng vì sinh sớm hơn dự kiến nên vợ chồng anh không kịp trở tay. “ Nếu không có sự hỗ trợ của nhà tàu và hành khách thì tính mạng vợ con em sẽ gặp nguy hiểm”, Anh Đạt nói.

Ông Dương Quang Quyển, Thuyền trưởng tàu cao tốc An Vĩnh 01 cho biết: Tàu vừa xuất bến rời đảo được hơn 20 phút thì bất ngờ thai phụ chở dạ sinh con.

“Tôi cho tàu tăng tốc chạy vào đất liền, đồng thời hô hào anh em thủy thủ cùng hành khách đi trên tàu phụ giúp thai phụ sinh nở, ca sinh không gặp trở ngại, rất may là cả mẹ và con đều khỏe mạnh”, Ông Quyển nói.


Được biết, đây là trường hợp hy hữu khi có thai phụ sinh con trên tàu trong điều kiện thiếu thốn trang thiết bị và đội ngũ chuyên môn.

Huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi nằm cách đất liền khoảng 15 hải lý, cơ sở hạ tầng y tế còn thiếu thốn trăm bề, nên mỗi lần sinh nở, phần lớn phụ nữ trên đảo thường đón tàu vào đất liền.

Mịnh Văn
Bình luận
vtcnews.vn