Rooney: 'Cầu thủ Man Utd thiếu nỗ lực, nên tự xem lại mình'

Bóng đá AnhThứ Sáu, 29/10/2021 11:18:00 +07:00
(VTC News) -

Rooney cho rằng nhiều cầu thủ Man Utd phải chịu trách nhiệm ở trận thua 0-5 trước Liverpool, không chỉ riêng HLV Ole Solskjaer.

Sức ép đang đè nặng lên Man Utd sau thảm bại 0-5 trước Liverpool. Nửa đỏ thành Manchester rơi xuống vị trí thứ 7, kém ngôi đầu 8 điểm và chuẩn bị phải gặp Tottenham, Arsenal, Man City, Chelsea ở những trận đấu tới.

HLV Ole Solskjaer là người bị chỉ trích nhiều nhất sau chuỗi trận bết bát của Quỷ đỏ, nhưng theo cựu tiền đạo Wayne Rooney, các cầu thủ khác của Man Utd cũng không "vô can". 

Rooney: 'Cầu thủ Man Utd thiếu nỗ lực, nên tự xem lại mình' - 1

Man Utd đang tụt dốc. 

"Các cầu thủ Man Utd đều được dạy dỗ đàng hoàng. Tôi chắc rằng họ sẽ tự nhìn lại mọi thứ để tìm cách tự thúc đẩy mình trong tương lai gần, dù tương lai ấy có còn HLV Solskjaer hay không.

Các cầu thủ phải tự vấn bản thân mình. Quá dễ để chê bai HLV, nhưng ông ấy đang dẫn dắt đội bóng gồm toàn những cầu thủ được trả lương cao để làm công việc của mình. Vậy mà họ đang thi đấu không đủ tốt.

Họ phải chịu trách nhiệm rất lớn. Họ là những cầu thủ đẳng cấp thế giới, đẳng cấp quốc tế, và đội bóng tầm cỡ như Man Utd cần nhiều hơn thế. Những cầu thủ này phải thấy hổ thẹn khi thua trận", Rooney khẳng định. 

Chỉ 1 chiến thắng trong 4 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Man Utd đang tự đẩy mình ra khỏi cuộc đua vô địch. Quỷ đỏ không chỉ gây thất vọng ở thành tích, mà còn ở ý chí chiến đấu.

Harry Maguire mắc 6 sai lầm trực tiếp và gián tiếp dẫn đến bàn thua, Paul Pogba thi đấu hời hợt và bày tỏ thái độ tiêu cực, còn Eric Bailly, Donny van de Beek bị đồn đoán là chống đối HLV Solskjaer. 

Rooney: 'Cầu thủ Man Utd thiếu nỗ lực, nên tự xem lại mình' - 2

Maguire (giữa) có phong độ tồi tệ. 

Rooney cho rằng thay vì trách móc HLV, cầu thủ cần tự nhìn lại bản thân mình. Nhiều ngôi sao hiện nay không đủ đẳng cấp để cống hiến cho đội bóng lớn như Man Utd. 

"Man Utd luôn đề ra yêu cầu rất cao, áp lực cực lớn. Tôi thấy nhiều cầu thủ không sẵn sàng di chuyển, phòng ngự, hay cống hiến 100% khả năng của họ trên sân. Điều này là không thể chấp nhận. Bạn hỏi tôi đây là lỗi của HLV hay cầu thủ? Tôi cũng không chắc", Rooney nói. 

"Thật khó để xem trận gặp Liverpool. Họ là đội bóng tuyệt vời. Cũng giống như Man Utd, Liverpool có những cầu thủ đẳng cấp thế giới, trong số đó có ngôi sao hay nhất thế giới hiện tại là Mohamed Salah. 

Nhưng, điều khác biệt là các cầu thủ Liverpool tận tâm với trái bóng. Ở trận derby nước Anh, cầu thủ Man Utd cần hiểu rằng họ không thể thi đấu tốt nếu không đủ nhiệt huyết, chăm chỉ. Nếu họ không nỗ lực, đừng dùng lời lẽ nào để ngụy biện. Đó là điều đầu tiên tôi nói với cầu thủ khi tôi vào nghề HLV". 

Theo cựu thủ quân người Anh, Man Utd sẽ có quyết định đúng đắn, dù có hay không gắn bó với Solskjaer. "Tôi tin Man Utd luôn có kế hoạch hợp lý, dù Ole có ở đây hay không. Họ sẽ đưa ra quyết định ở thời điểm phù hợp", Rooney nhấn mạnh.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn