Ronaldo chưa xứng tầm huyền thoại

Thể thaoThứ Bảy, 20/09/2014 07:07:00 +07:00

(VTC News) - Huyền thoại bóng đá Đức - Franz Beckenbauer tin rằng, Cristiano Ronaldo chưa thể vươn đến tầm huyền thoại giống như thế hệ của Johan Cruyff

(VTC News) - Huyền thoại bóng đá Đức - Franz Beckenbauer tin rằng, Cristiano Ronaldo chưa thể vươn đến tầm huyền thoại giống như thế hệ của Johan Cruyff.

“Hoàng đế bóng đá” - Beckenbauer khẳng định trên tờ Bild rằng, nếu huyền thoại bóng đá Hà Lan - Johan Cruyff chơi bóng trong thời đại này ông sẽ có giá trị chuyển nhượng lên tới... hàng tỷ Euro. 
Vị thánh của bóng đá Hà Lan - Johan Cruyff ở World Cup 1974
Vị thánh của bóng đá Hà Lan - Johan Cruyff ở World Cup 1974 
“Hoàng đế” - người đã từng 5 lần vô địch Bundesliga, 1 lần vô địch Champions League, 3 lần vô địch châu Âu và 1 lần vô địch thế giới, cũng nói thêm rằng, giá trị chuyển nhượng của Gareth Bale, Cristiano Ronaldo hay cả hai cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới này cộng lại, đều không thể sánh ngang với “Thánh” Cruyff. 
Cựu hậu vệ quét, 69 tuổi của Đội tuyển Đức thẳng thắn: “Khi những cầu thủ như Bale và Ronaldo có giá trị tới 100 triệu Euro thì Johan Cruyff chắc hẳn phải có giá trị tới hàng tỷ Euro”. 
Clip những pha chơi bóng đẳng cấp của Johan Cruyff
Ngoài ra, trong bài phỏng vấn, Beckenbauer cũng bất ngờ thừa nhận, Barcelona là đội bóng lớn, hơn cả Bayern Munich. Ông nói: “Barcelona là đội thống trị thế giới, ngay cả ở những khía cạnh truyền thống. Barcelona đã bắt đầu sản sinh ra hàng loạt huyền thoại cho làng bóng đá thế giới từ những năm 30 và 40. Còn Bayern thì phải đến năm 1965 mới bắt đầu gầy dựng được vị thế”. 
Cuối cùng, vị chủ tịch danh dự của Bayern Munich tiếp tục nhấn mạnh việc ông không thích Hùm xám chỉ tập trung vào xây dựng lối chơi tiki-taka dưới thời HLV Pep Guardiola. 
Beckenbauer vẫn chưa hài lòng với triết lý mà Pep Guardiola đang áp dụng ở Bayern Munich
Beckenbauer vẫn chưa hài lòng với triết lý mà Pep Guardiola đang áp dụng ở Bayern Munich 
Beckenbauer nói: “Cần phải có sự kết hợp lành mạnh giữa các triết lý. Tiki-taka chỉ hợp với Barcelona, nơi có Lionel Messi, Andres Iniesta và Xavi. Trong khi ở Bayern, những mẫu cầu thủ như Franck Ribery hay Arjen Robben có phong cách hoàn toàn khác, họ thích độc diễn hơn”. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn