• Zalo

Rolls-Royce và Mini sắp vào Việt Nam

XeThứ Sáu, 30/11/2012 06:04:00 +07:00Google News

(VTC News) – Thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce cùng người anh em trong cùng tập đoàn Mini sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam trong năm 2013.

(VTC News) – Thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce cùng người anh em trong cùng tập đoàn Mini sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam trong năm 2013.

Trao đổi với chúng tôi trong khuôn khổ buổi lễ bàn giao lô xe 5 Series cho khách sạn Sheraton Hà Nội, đại diện Euro Auto, nhà phân phối xe BMW tại Việt Nam cho biết hai thương hiệu Rolls-Royce và Mini của tập đoàn BMW sẽ có mặt tại Việt Nam trong vòng 1 năm tới.

Rolls-Royce và Mini được bật mí là sẽ vào Việt Nam trong năm sau. 
Trong đó, nhiều khả năng các dòng xe Mini sẽ được nhập khẩu chính hãng về nước trước còn thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce sẽ trình làng sau. Tuy nhiên, đại diện Euro Auto từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về thời điểm cũng như những dòng xe đầu tiên sẽ về Việt Nam qua con đường chính thức.

Dù thị trường xe hiện nay gần như đang trong tình trạng đóng băng nhưng các dòng xe cao cấp vẫn được ưa chuộng và có doanh số không quá tệ. Đại diện Euro Auto cũng cho hay doanh số từ đầu năm tới nay tuy không cao như kỳ vọng ban đầu nhưng tiếp tục có tăng trưởng dương so với năm ngoài.

Trong đó, hai dòng xe 3-Series và 5 Series đều bán khá chạy và có những thời điểm không đủ xe để giao cho khách hàng. Ngoài khách hàng cá nhân, các doanh nghiệp trong đó có những khách sạn và resort hạng sang là các nguồn “tiêu thụ” xe khá ổn định hiện nay.

Trên thực tế, dù chưa có đại lý chính thức tại Việt Nam, nhưng cho tới nay số lượng xe Rolls-Royce đã ngấp nghé con số 60 với đủ các phiên bản khác nhau.

Ngoại trừ chiếc xe đặt riêng của bà Dương Thị Bạch Diệp, hơn 50 chiếc Rolls-Royce còn lại đang lưu hành tại Việt Nam đều về nước một cách không chính hãng thông qua các con đường như xe ngoại giao, xe đã qua sử dụng, xe của Việt kiều hồi hương…

Tiềm năng thực sự của thị trường cùng “sự chịu chơi” của dân Việt chính là nguyên nhân khiến nhiều hãng xe trong đó có cả các thương hiệu siêu xe và xe siêu sang như Rolls-Royce, Jaguar, Lexus hay Ferrari có ý định nhắm tới thị trường Việt Nam bất chấp những khó khăn liên quan tới chính sách thuế phí.

Ngoài Việt Nam, trong 5 năm tới, Rolls-Royce dự kiến mở rộng mạng lưới đại lý phân phối của mình từ 105 cửa hàng lên 120 trên toàn cầu tại các thị trường nhưTrung Quốc, Thái Lan, Nga và thị trường Nam Mỹ.

Khánh Hòa
Bình luận
vtcnews.vn