• Zalo

RinoBoss: Thương hiệu Việt phát triển dựa trên sự am hiểu thị hiếu khách hàng

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 10/03/2021 17:38:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Ra mắt tháng 2/2019 với khoảng 30.000 sản phẩm bán ra hàng năm, RinoBoss đang dần khẳng định chiến lược phát triển đúng đắn trong lĩnh vực thời trang Việt.

Việt Nam là một nền kinh tế đang phát triển. Chỉ tính riêng ngành hàng thời trang, doanh thu mỗi năm của ngành này đạt khoảng 5-6 tỷ USD. Điều này cho thấy sức tiêu dùng của người dân là rất lớn. Đây là 1 lợi thế và cũng là thách thức với bất kỳ ai muốn tham gia vào thị trường này. Nhưng đến nay, một nửa quần áo trên thị trường đến từ nguồn nhập khẩu.

RinoBoss: Thương hiệu Việt phát triển dựa trên sự am hiểu thị hiếu khách hàng - 1

Hiện nay, trong cả nước, có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang nam, hầu hết là doanh nghiệp nhỏ. Do thị phần trong nước không lớn, các doanh nghiệp chưa có kỹ năng nghiên cứu, đánh giá thị trường một cách chuyên nghiệp nên việc đầu tư sản xuất cho thị trường nội địa gặp nhiều khó khăn, chưa tạo được thương hiệu nổi tiếng.

Trong đó, việc dùng hàng "ngoại nhập” của người tiêu dùng cũng là một yếu tố làm cho quần áo trong nước sản xuất không được sử dụng nhiều.

RinoBoss: Thương hiệu Việt phát triển dựa trên sự am hiểu thị hiếu khách hàng - 2

Ngoài ra, việc người tiêu dùng chưa "mặn mà" với các thương hiệu thời trang Việt còn đến từ nhiều yếu tố khách quan. Chẳng hạn, với đối tượng người tiêu dùng trẻ Việt Nam, ở phân khúc bình dân, quần áo Trung Quốc chiếm trọn “tình cảm” bởi mẫu mã phong phú, giá bán rẻ. Trong khi ở tầm giá cao, những cái tên như Lacoste, Adidas, Puma lại làm mưa làm gió nhờ tạo ra được xu hướng thời trang, đi kèm với nhãn hiệu danh tiếng.

Khó khăn là vậy, tuy nhiên, vẫn còn một “cánh cửa hẹp” dành cho các doanh nghiệp nội muốn chuyển mình, trong bối cảnh hàng ngoại đang ngày một lấn át hàng nội như hiện tại.

Phan Văn Hưng, người sáng lập thương hiệu thời trang RinoBoss cho hay: “Trong khi phân khúc quần áo cao và thấp cấp tại Việt Nam đều đã có chủ, thì thị trường quần áo tầm trung (khoảng 500.000 – 1.500.000 đồng/sản phẩm) vẫn còn dễ thở. Có thể xem đây là một miếng bánh hấp dẫn dành cho các doanh nghiệp thời trang nội”.

Theo anh Hưng, vấn đề của dòng trang phục tầm trung, đó là nhà sản xuất phải cân đối giữa 2 yếu tố: Giá bán và chất lượng. Sản phẩm không được quá đắt, đồng thời chất lượng và mẫu mã luôn phải đa dạng, hợp xu hướng. Ra mắt thương hiệu Việt – RinoBoss từ tháng 2/2019 sau gần 10 năm kinh doanh trong lĩnh vực thời trang, bán được khoảng 30.000 sản phẩm quần áo các loại, anh Hưng khẳng định, tuy “béo bở” nhưng đây là một cuộc chơi không hề dễ dàng.

RinoBoss: Thương hiệu Việt phát triển dựa trên sự am hiểu thị hiếu khách hàng - 3

Dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong ngành này nhưng RinoBoss đã biết tạo ra sự “khác biệt” bằng cách am hiểu nhu cầu của khách hàng để đưa ra những sản phẩm tốt nhất và luôn nắm bắt đúng xu hướng về trang phục.

So với các nhãn hiệu cùng thời, RinoBoss rất chú trọng vào việc đăng tải ảnh thật của sản phẩm, chụp nhiều góc độ, có mô tả chi tiết về sản phẩm. Hiện, phân khúc mà thương hiệu này tham gia là quãng tầm trung, nghĩa là cao hơn hàng bình dân, nhưng không đắt như hàng ngoại.

RinoBoss: Thương hiệu Việt phát triển dựa trên sự am hiểu thị hiếu khách hàng - 4

Mỗi sản phẩm mà RinoBoss bán ra dao động trong khoảng 500.000 - 1.500.000 đồng, được lên ý tưởng hoàn toàn bởi người Việt. Đó là dòng sản phẩm bộ đồ, áo thun, quần short... với phong cách tối giản, trẻ trung, linh hoạt, hướng tới đối tượng người đã đi làm, ưa thích sự năng động.

Sau gần 10 năm kinh doanh trong lĩnh vực ngành thời trang ở Việt Nam, sự am hiểu thị trường chính là lợi thế của chúng tôi. Nhưng ngược lại, là một hãng thời trang non trẻ vì vậy RinoBoss luôn hướng tới chất lượng sản phẩm và cần thêm thời gian để hoàn thiện và mang đến những sản phẩm tốt nhất, thoải mái nhất cho người tiêu dùng”, anh Hưng cho biết.

Theo anh, trong thời gian đầu, RinoBoss chủ yếu sẽ tham khảo mẫu mã của các thương hiệu thời trang ngoại. RinoBoss sẽ vừa bán ra, vừa đo lường sự hài lòng của khách. Mẫu nào bán chạy sẽ được RinoBoss biến tấu lại, đưa tính nội địa vào và bán ra với mức giá phù hợp.

RinoBoss: Thương hiệu Việt phát triển dựa trên sự am hiểu thị hiếu khách hàng - 5

Ngành thời trang nói chung, thời trang nam nói riêng rất cần nắm bắt xu hướng, đặc biệt là các dòng sản phẩm dành cho giới trẻ. Nếu không thể “bắt đúng trend” thì thương hiệu dù là Tây hay ta đều sẽ rất khó thành công. Đây cũng là rủi ro chung của ngành thời trang.

Founder RinoBoss từng chia sẻ, thời điểm hiện tại, thương hiệu này sẽ vừa đi vừa dò đường, tung thật nhiều mẫu mã để chắt lọc ra những sản phẩm đặc trưng, ăn khách nhất. Khi đã tìm ra được hình mẫu lý tưởng, họ sẽ đẩy mạnh sản xuất, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm.

Dự kiến, trong một tương lai không xa, anh Phan Văn Hưng sẽ mở thêm nhiều cửa hàng nữa mang thương hiệu RinoBoss. Sau 3 năm, mục tiêu là xuất khẩu trang phục Việt ra nước ngoài, xa hơn là việc kết hợp RinoBoss với các thương hiệu đồ nam khác tạo thành một hệ sinh thái, để người tiêu dùng thay vì phải đi lựa từng món đồ tại mỗi nơi khác nhau có thể thuận tiện chọn mua đồ tại một địa điểm gần nhất.

Truy cập fanpage để xem thêm nhiều mẫu quần áo hơn nữa:

Địa chỉ: Số 7/TT4.1 Khu đô thị Ao Sào, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 091 6319188

Fanpage: https://m.facebook.com/Rinobossvn

Website:rinobossvn.com

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn