• Zalo

'Resort' tự phong bị phạt 10 triệu đồng

Kinh tếThứ Ba, 31/07/2012 04:06:00 +07:00Google News

(VTC News) - Khu du lịch Hải Yên đã bị phạt 10 triệu đồng vì treo biển “Resort” khi chưa được xếp hạng, nhưng không có hiện tượng "chặt chém" tại đây.

(VTC News) – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết, đã có quyết định phạt khu du lịch Hải Yên 10 triệu đồng vì treo biển “Resort” khi chưa được xếp hạng. Nhưng giá dịch vụ và chất lượng của khu du lịch này cung cấp chấp nhận được và không có hiện tượng “chặt chém”.

Liên quan đến phản ánh của gia đình anh chị Mai Tuấn – Hồng Trang (Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) cùng bạn bè tổ chức đến khu du lịch Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) sau đó đã vấp phải hiện tượng “chặt chém” tại khu du lịch Hải Yên (132 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tân, TP. Phan Thiết, Bình Thuận).

Đại diện khu du lịch này đã có phản hồi về sự việc trên. Cụ thể, vào ngày 23/06/2012 anh Phương là nhân viên công ty Phuongtravel có liên hệ đặt phòng với Hải Yên resort cho khách hàng của Phuongtravel. Sau khi bàn bạc, hai bên thống nhất hợp đồng chi tiết như sau:
Tuy không có hiện tượng "chặt chém", nhưng việc KDL Hải Yên treo biển Resort khi chưa được xếp hạng gây hiểu lầm cho khách hàng. 

Hải Yên resort cung cấp cho khách hàng của anh Phương 03 phòng bungalow, 01 phòng tài xế, tổng cộng1.700.000 đồng 01 đêm.

Khách hàng của anh Phương sẽ lưu trú tại Hải Yên trong 02 đêm, nhận phòng ngày 25/06 và trả phòng ngày 27/06, tổng cộng 3.400.000 đồng.

Anh Phương thanh toán trước cho Hải Yên 2.000.000 đồng, 1.400.000 đồng còn lại sẽ do khách hàng của anh Phương thanh toán khi trả phòng.

Vào ngày 25/06, đúng theo hợp đồng, khách hàng của anh Phương là Mai Anh Tuấn, Bùi Hồng Trang cùng 05 người bạn tới lưu trú tại Hải Yên. Sau khi kiểm tra 04 phòng đặt trước và được nhân viên lễ tân thông báo chi tiết hợp đồng, đoàn khách chấp nhận làm thủ tục nhận phòng và vui vẻ bơi lội ở hồ bơi của Hải Yên.

Khoảng 1 tiếng sau giờ nhận phòng, 1 người trong đoàn khách của anh Tuấn đến quầy lễ tân thông báo máy lạnh không lạnh và phát ra tiếng ồn. Sau khi kiểm tra, vì sự thoải mái của khách nên nhân viên lễ tân đã xin lỗi và đề nghị được đổi phòng tương đương cho khách. Đề nghị và lời xin lỗi của nhân viên lễ tân được vị khách trong đoàn của anh Tuấn vui vẻ chấp nhận.

Sau khi lưu trú tại Hải Yên 01 ngày, vào ngày 26/06, Bùi Hồng Trang có đến quầy lễ tân thông báo sẽ trả phòng vào chiều cùng ngày. Sau đó đoàn khách của anh Tuấn, chị Trang lên xe đi chơi đến 3h15 cùng ngày thì quay lại Hải Yên và trả phòng.

Nhân viên lễ tân dựa theo nội qui của Hải Yên và hợp đồng thỏa thuận từ trước, yêu cầu đoàn khách trả 1.400.000 đồng còn thiếu. Anh Mai Anh Tuấn không đồng ý và không muốn trả thêm tiền theo hợp đồng.

Trên tinh thần đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng, quản lý của Hải Yên đã đề nghị anh Tuấn trả 100% phí cho ngày lưu trú đầu tiên và 80% cho ngày thứ hai. Theo đề nghị này thì anh Tuấn chỉ phải thanh toán thêm 1.000.000 đồng thay vì 1.400.000 đồng như hợp đồng. Anh Tuấn vẫn không đồng ý với đề nghị này cùa quản lý.

Sau khi hai bên trao đổi, anh Tuấn yêu cầu khách sạn không thu thêm tiền của anh. Điều này trái với hợp đồng đã ký kết trước nên quản lý của Hải Yên không chấp nhận, sau đó anh Tuấn đã phải thanh toán tiền phòng và ra về.

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, đã tiếp nhận tường trình của khu du lịch Hải Yên và cho cán bộ xuống kiểm tra cụ thể.

Qua kiểm tra thực tế, với giá phòng và chất lượng dịch vụ mà khu du lịch Hải Yên cung cấp như vậy là hợp lý, không có hiện tượng “chặt chém” tại đây.

Tuy nhiên ông Chính cũng cho biết, việc khu du lịch này chưa được xếp hạng mà đã treo biển là Resort là sai và đã bị Sở phạt 10 triệu đồng.

Ngọc Trang
Bình luận
vtcnews.vn