Rất khó thi hành các bản án Phạm Công Danh và Vũ ‘nhôm’ ở Đà Nẵng

Tin tức 24h quaThứ Hai, 23/11/2020 21:50:00 +07:00
(VTC News) -

Vụ án Phạm Công Danh liên quan đến xử lý sân Chi Lăng và vụ án Phan Văn Anh Vũ liên quan đến hàng loạt tài sản nhà đất ở Đà Nẵng hiện chưa thể thi hành án.

Ngày 23/11, Cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng cho biết, Cục vừa có báo cáo kết quả công tác thi hành án dân sự năm 2020, trong đó thông tin cụ thể những vướng mắc trong thi hành án các vụ liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và Phạm Công Danh.

Cụ thể, vụ Phạm Công Danh, Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh liên quan đến việc xử lý sân vận động Chi Lăng, giá trị phải thi hành gần 3.947 tỷ đồng, theo Bản án số 332/2016/HSST ngày 9/9/2016 của TAND TP.HCM và Bản án số 30/2017/HSPT ngày 24/1/2017 của TAND Cấp cao tại TP.HCM.

Rất khó thi hành các bản án Phạm Công Danh và Vũ ‘nhôm’ ở Đà Nẵng - 1

Đà Nẵng chưa thể thi hành án liên quan đến sân vận động Chi Lăng.

Tài sản đảm bảo là khu vực thương mại và dịch vụ cao tầng sân vận động Chi Lăng và quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất tại 209 Trường Chinh (quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Quá trình tổ chức thi hành án gặp khó khăn, vướng mắc trong việc xử lý tài sản, Cục Thi hành án dân sự đã xin ý kiến chỉ đạo của Tổng cục Thi hành án dân sự Bộ Tư pháp và tham mưu UBND thành phố họp liên ngành để có hướng giải quyết.

Chúng tôi đang kiến nghị Chánh án TAND Tối cao và Viện KSND Tối cao xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với những vướng mắc trong quá trình xử lý tài sản khu phức hợp sân vận động Chi Lăng”, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Đà Nẵng thông tin.

Liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ, Cục đang tổ chức thực hiện 2 quyết định thi hành án. Theo Bản án số 20/2020/HSST ngày 13/1/2020 của TAND TP Hà Nội, do Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội ủy thác, nội dung thi hành án giao cho UBND TP Đà Nẵng gồm 11 nhà đất và 28 tài sản đảm bảo để bồi thường thiệt hại cho UBND số tiền hơn 4.192 tỷ đồng.

Cục Thi hành án dân sự đã giao quyết định thi hành án cho đương sự và UBND TP Đà Nẵng. Sau khi nhận quyết định, ngày 19/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có công văn giao cho Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu UBND thành phố tổ chức thi hành án.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn