Raphinha ghi siêu phẩm, Barca đánh bại Real Madrid

Bóng đá Tây Ban NhaChủ Nhật, 24/07/2022 12:05:42 +07:00
(VTC News) -

Siêu phẩm sút xa của Raphinha giúp Barca hạ Real Madrid với tỷ số 1-0 trong trận giao hữu trên đất Mỹ.

Cuộc so tài Siêu kinh điển trên đất Mỹ là cơ hội để Real Madrid và Barca trao cơ hội cho những tân binh đình đám. Trong khi HLV Carlo Ancelotti trao cơ hội cho Aurelien Tchoumeni và Antonio Rudiger, HLV Xavi Hernandez cũng xếp Raphinha và Robert Lewandowski đá chính. 

Barca là đội nhập cuộc tốt hơn với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội (67%), nhưng trong 20 phút đầu tiên, đội bóng xứ Catalunya chỉ tạo ra một cơ hội từ cú sút chéo góc của Lewandowski.

Raphinha ghi siêu phẩm, Barca đánh bại Real Madrid - 1

Lewandowski đá trận El Clasico đầu tiên. 

Trong khi đó, Real cầm bóng ít hơn, nhưng có những cơ hội rõ ràng hơn. Phút 18, tận dụng khoảng trống ở tuyến hai của Barca, Federico Valverde vung chân dứt điểm sấm sét đưa bóng đi dội cột dọc khung thành Andre Ter Stegen. 

Dù vậy, trong ngày vắng tiền đạo chủ lực Karim Benzema, Real không thể duy trì những pha phản công chuẩn xác đều đặn trước áp lực của đối thủ. Hàng công thiếu ý tưởng, hàng phòng ngự lại mắc những sai lầm nghiêm trọng.

Phút 20, Edouardo Camavinga rê bóng lỗi ngay trong vòng 16m50 của đội nhà. Pedri cướp bóng và chọc khe cho Ansu Fati, nhưng tiền đạo trẻ của Barca lại dứt điểm chân trái chệch cột dọc ở pha đối mặt với thủ môn Thibaut Courtois. 

Sự lỏng lẻo và chủ quan khiến Real trả giá đắt. Phút 27, Eder Militao chuyền ngang nguy hiểm ngay sát mép vòng cấm đội nhà. Raphinha giành lại được bóng và tung cú sút chân trái cực hiểm đưa bóng bay khỏi tầm với của Courtois, đưa Barca vượt lên dẫn trước. 

Video: Siêu phẩm của Raphinha 

Sang hiệp 2, cả hai đội cùng thay đội hình chính. HLV Ancelotti tung vào sân bộ ba Casemiro, Luka Modric và Toni Kroos để Real kiểm soát lại thế trận. Nhờ tuyến tiền vệ đã cùng nhau giành 4 chức vô địch Champions League, Real cầm nhịp trận đấu tốt hơn, song số cơ hội tạo ra vẫn chỉ dừng ở mức hạn chế.

HLV Xavi cũng trao cơ hội thể hiện cho Eric Pierre-Aubameyang và Memphis Depay, tuy nhiên, hàng công Barca không thể tận dụng cơ hội như hiệp 1. Sau pha bỏ lỡ của Franck Kessie, đến lượt Ousmane Dembele hai lần dứt điểm chéo góc hỏng ăn dù đã ở rất gần cầu môn của Courtois.

Barca bỏ lỡ nhiều cơ hội, dù vậy, đội bóng của Xavi vẫn bảo vệ thành công cách biệt 1 bàn. Thắng Real chung cuộc 1-0, Barca đang có những bước chuẩn bị vững chắc trước mùa giải mới. 

Kết quả chung cuộc: Real Madrid 0-1 Barca (Raphinha 27') 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn