Răng kẹt trong tai suốt 3 năm liền

Sức khỏeThứ Hai, 17/12/2012 01:37:00 +07:00

(VTC News) - Các bác sĩ phát hiện trong tai cậu bé 8 tuổi xuất hiện một khối vôi hóa cứng giống như một chiếc răng.

(VTC News) - Thứ 5 tuần trước, các bác sĩ đã phát hiện trong tai cậu bé Pam Montgomery, 8 tuổi người Anh, xuất hiện một khối vôi hóa cứng giống như một chiếc răng. 

Pam đươc đưa tới bệnh viện trong tình trạng dị ứng và sổ mũi liên tục trong một thời gian dài, các bác sĩ đã tiến hành một kiểm tra tổng thể tai mũi họng cho cậu bé.

Phim chụp X -quang cho thấy bên tai trái cậu bé có 1 khối vôi hóa giống chiếc răng  
Kết quả chụp X quang phát hiện xoang của cậu bé bị sưng tấy và mưng mủ gây ra hiện tượng sổ mũi liên tục. Ngoài ra các bác sĩ cho biết có thể cục vôi hóa  kẹt trong tai cậu bé cũng là một trong những nguyên nhân khiến cậu bé bị dị ứng và sổ mũi.

Mặc dù đã làm tất cả các kiểm tra cần thiết với hi vọng tìm ra nguyên nhân vì sao răng mọc trong tai, song các bác sĩ đều không tìm ra nguyên nhân. Sau khi giúp cậu bé đưa “chiếc răng” trong tai ra ngoài và lắng nghe buổi trò chuyện của cậu bé với bệnh nhân cùng phòng, các bác sĩ mới ớ người ra...

Cậu bé Pam kể câu chuyện cậu bé bị gãy răng hồi 5 tuổi cho cậu bạn cùng phòng, trong câu chuyện của Pam có nhắc tới chi tiết sau khi bị gãy răng cách đây khoảng 3 năm cậu đã giấu chiếc răng vào trong chiếc gối của mình với hi vọng răng bị gãy sẽ nhanh mọc lại.

Tuy nhiên đêm hôm đó cậu đã tỉnh dậy vì cảm thấy tai bị đau buốt vô cùng. Cậu nói với bố mẹ mình rằng có lẽ chiếc răng cậu giấu dưới gối đã chui vào tai mình nhưng bố mẹ cậu nghĩ rằng cậu đã mơ.

Mặc dù sáng hôm sau Pam tỉnh dậy và không thấy chiếc răng dưới gối nữa, cậu bé lại nói với bố mẹ rằng răng có lẽ đã chui vào tai cậu nhưng họ vẫn không tin. Họ cho rằng chiếc răng đã rơi ở đâu đó sau khi cậu bé giấu nó trong gối.

Như vậy, chiếc răng đã lọt vào tai cậu và trú ẩn trong đó suốt 3 năm liền.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn