Quy định số tiền được chuyển từ nước ngoài về Việt Nam

Tài chínhThứ Tư, 31/01/2024 05:45:00 +07:00
(VTC News) -

Theo quy định chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thì hạn mức sẽ dao động từ 100 triệu đồng đến 1 tỷ đồng cho một lần.

Theo quy định hiện hành, ngoại tệ của người cư trú là tổ chức ở Việt Nam thu được từ các khoản chuyển tiền một chiều phải được chuyển vào tài khoản ngoại tệ mở tại tổ chức tín dụng được phép hoặc bán cho tổ chức tín dụng được phép.

Ngoại tệ của người cư trú là cá nhân ở Việt Nam thu được từ các khoản chuyển tiền một chiều được sử dụng cho mục đích cất giữ, mang theo người, gửi vào tài khoản ngoại tệ mở tại tổ chức tín dụng được phép hoặc bán cho tổ chức tín dụng được phép; trường hợp là công dân Việt Nam thì được gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ tại tổ chức tín dụng được phép.

Theo quy định trên thì tiền tệ của các tổ chức cư trú Việt Nam có nguồn gốc từ các khoản tiền chuyển đến từ một chiều nước ngoài phải được chuyển vào tài khoản ngoại tệ mở tại ngân hàng, các tổ chức tín dụng.

Pháp luật cũng quy định cấm các tổ chức, cá nhân cư trú và không cư trú được gửi tiền tệ nước ngoài thông qua hình thức bưu phẩm, bưu chính, bưu gửi trái với quy định của pháp luật. Nếu mua, chuyển, mang ngoại tệ ra nước ngoài phục vụ cho các nhu cầu hợp pháp như khám chữa bệnh, đầu tư kinh doanh thương mại phải thực hiện theo các thủ tục trình tự với ngân hàng nhà nước.

Ngoài ra, một số ngân hàng còn quy định hạn mức mỗi lần chuyển tiền quốc tế về Việt Nam theo từng loại tiền tệ. Ví dụ:

Đối với cá nhân:

Hạn mức chuyển tiền từ Mỹ về Việt Nam một lần tối đa 5.000 USD, một năm tối đa 10.000 USD.

Hạn mức chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam một lần tối đa 30.000 Yên.

Hạn mức chuyển tiền từ Trung Quốc về Việt Nam một lần tối đa 5.000 NDT.

Đối với tổ chức:

Hạn mức chuyển tiền từ Mỹ về Việt Nam một lần tối đa 100.000 USD. Tuy nhiên, các ngân hàng và tổ chức tài chính có thể quy định hạn mức chuyển tiền quốc tế về Việt Nam thấp hơn hoặc cao hơn quy định của NHNN.

Do đó, để có thể biết chính xác được hạn mức chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam là bao nhiêu, khách hàng có thể liên hệ với ngân hàng hoặc các dịch vụ chuyển tiền để có thêm thông tin chi tiết.

Theo quy định chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam của NHNN thì hạn mức sẽ dao động từ 100 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/lần. (Ảnh minh họa).

Theo quy định chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam của NHNN thì hạn mức sẽ dao động từ 100 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/lần. (Ảnh minh họa).

Cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam

Sử dụng các dịch vụ chuyển tiền quốc tế

Đây được xem là một trong những cách được nhiều người sử dụng nhất khi có nhu cầu chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam. Các dịch vụ chuyển tiền quốc tế phải kể đến như MoneyGram, Western Union…

Với hệ thống đại lý phủ sóng tại nhiều quốc gia trên thế giới, dịch vụ chuyển tiền qua dịch vụ MoneyGram, Western Union mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như: hạn mức khá cao, thuận tiện, an toàn, bảo mật, thời gian nhận tiền nhanh chóng…

So với việc gửi tiền qua ngân hàng thì gửi tiền qua các công ty dịch vụ hạn mức sẽ cao hơn. Theo đó, hạn mức chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam là khá lớn, bạn có thể gửi từ 7.000 USD/năm cho đến 10.000 USD/năm hoặc 20% số tiền thừa kế có tổng giá trị lớn hơn 50.000 USD.

Chuyển tiền qua các chi nhánh ngân hàng của Việt Nam

Hiện nay, có khá nhiều ngân hàng lớn tại Việt Nam thành lập chi nhánh tại nước ngoài. Điều này giúp quá trình chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

PHẠM DUY(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn