Quảng Ninh tạm dừng 4 chốt kiểm soát dịch COVID-19

Đời sốngChủ Nhật, 21/03/2021 14:06:23 +07:00
(VTC News) -

Từ 0h ngày 22/3, Quảng Ninh tạm dừng các chốt kiểm soát dịch COVID-19, cho phép mở lại các hoạt động kinh doanh có điều kiện tại 4 địa phương,

Nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới, tạo thuận lợi tối đa cho việc thực hiện mục tiêu kép năm 2021, sáng 21/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh phát đi văn bản hỏa tốc yêu cầu tạm dừng hoạt động của các chốt kiểm soát COVID-19 đối với phương tiện, người ra, vào tỉnh Quảng Ninh tại TP Hạ Long, TP Uông Bí, thị xã Quảng Yên, huyện Tiên Yên từ 0h ngày 22/3.

Quảng Ninh tạm dừng 4 chốt kiểm soát dịch COVID-19 - 1

Từ 0h ngày 22/3, Quảng Ninh tạm dừng các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Các hoạt động kinh doanh có điều kiện tại các địa phương này được phép hoạt động trở lại trên cơ sở thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, bị động trong mọi tình huống.

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu người dân nâng cao ý thức tự giác, tự quản, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, khuyến khích việc xét nghiệm COVID-19 tự nguyện, gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, phát hiện, xử lý nghiêm và công khai các trường hợp vi phạm.

Riêng đối với thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh giao Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã căn cứ tình hình của từng địa phương giáp ranh để quyết định cụ thể, phù hợp và chịu trách nhiệm đối với việc quyết định các nội dung nêu trên. 

Trước diễn biến của dịch COVID-19, ngày 20/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh tiếp nhận 4.100 liều vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 đợt I năm 2021 từ VNVC Việt Nam.

Vaccine được bảo quản trong môi trường lạnh từ 2 đến 8 độ C trong suốt quá trình vận chuyển và được tiếp nhận, tiếp tục bảo quản ở điều kiện nhiệt độ an toàn tại CDC Quảng Ninh trước khi phân phối cho các đơn vị được phép tổ chức tiêm chủng tại tỉnh Quảng Ninh.

Toàn bộ 4.100 liều vaccine này sẽ được tiêm trong đợt I năm 2021, dự kiến được tổ chức trong tuần sau.

Vaccine sẽ ưu tiên cho nhóm nhân viên y tế trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên y tế, những người tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống dịch tại các địa phương có ca bệnh.

Sau đợt I, ngành y tế Quảng Ninh sẽ tiếp tục lên kế hoạch và tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho người dân căn cứ theo phân phối vaccine của Bộ Y tế, trên quan điểm thận trọng, đảm bảo an toàn, hiệu quả tiêm chủng ở mức độ cao nhất.

Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn