Quảng Ninh đề nghị Bộ Công an vào cuộc xử lý những kẻ bôi nhọ lãnh đạo trên mạng xã hội

Thời sựThứ Sáu, 08/06/2018 23:15:00 +07:00

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản đề nghị Bộ Công an và các cơ quan hữu quan vào cuộc điều tra, xử lý những kẻ bịa đặt, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trên mạng xã hội.

Theo đó, thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook, một số trang mạng đăng tải những thông tin bịa đặt gắn với hình ảnh của một vị Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh về tình hình Biển Đông và quan hệ Việt Nam – Trung Quốc.

Boi nho lanh dao tinh quang ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, hình ảnh này là hoàn toàn bịa đặt nhằm mục đích bôi nhọ danh dự, uy tín của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. (Nguồn mạng xã hội facebook)

UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, hình ảnh này là hoàn toàn bịa đặt nhằm mục đích bôi nhọ danh dự, uy tín của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt với đặc thù Quảng Ninh là địa phương biên giới.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Cổng thông tin địa tử tỉnh đăng tải thông tin khẳng định đây là thông tin bịa đặt, đồng thời khuyến nghị người dùng mạng xã hội cần cảnh giác, không chia sẻ, bình luận về nội dung trên.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều người dùng Facebook tiếp tục chia sẻ lại hình ảnh và bịa đặt này trên trang cá nhân, gây ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đồng thời gây tâm lý hoang mang trong dư luận.

Để đảm bảo an ninh chính trị, không cho các đối tượng phản động lợi dụng mạng xã hội xuyên tạc, bôi nhọ uy tín lãnh đạo tỉnh cũng như hình ảnh của tỉnh Quảng Ninh trong công cuộc đổi mới hiện nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh trong việc định hướng thông tin dư luận, chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền nhằm làm thất bại âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xác minh, xử lý nghiêm đối với những trường hợp lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, phát tán thông tin bịa đặt, vu khống nêu trên.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn