Quảng cáo adidas để người mẫu nam mặc đồ bơi nữ gây phẫn nộ

Thời trangThứ Bảy, 20/05/2023 07:31:04 +07:00

Trong loạt hình ảnh quảng cáo mới, adidas để người mẫu nam mặc đồ bơi nữ khiến nhãn hàng đón nhận loạt ý kiến tiêu cực.

New York Post đưa tin adidas ra mắt bộ sưu tập đồ bơi Price 2023. Nhãn hàng đăng tải loạt hình ảnh người mẫu nam mặc áo tắm của phụ nữ.

Hình ảnh người mẫu mặc đồ bơi một mảnh giá 70 USD đang gây bàn tán vì để lộ bộ phận nhạy cảm. Trong một khoảnh khắc khác, trang phục để lộ lông ngực của người mẫu.

Trong thông cáo báo chí được đăng tải vào ngày 15/5, adidas cho biết dòng sản phẩm có vai trò như "một lời kêu gọi trao quyền và ủng hộ cộng đồng LGBTQIA+". Hiện tại, chưa xác định được những người mẫu của adidas là nam hay người chuyển giới.

Quảng cáo adidas để người mẫu nam mặc đồ bơi nữ gây phẫn nộ - 1
Quảng cáo adidas để người mẫu nam mặc đồ bơi nữ gây phẫn nộ - 2

Adidas để mẫu nam mặc đồ bơi nữ trong hình ảnh quảng cáo mới. Ảnh: adidas, NYP.

Các hình ảnh quảng cáo của adidas nhận hàng loạt bình luận chỉ trích. Cựu vận động viên bơi lội Riley Gaines - một nhà hoạt động vì quyền phụ nữ - nhận xét: "Tôi không thể hiểu vì sao công ty lại làm điều này. Họ hoàn toàn có thể gắn mác unisex cho sản phẩm".

Một người dùng khác để lại bình luận thắc mắc: "Dòng sản phẩm đồ bơi cho nữ của adidas nhưng lại được quảng cáo bởi người mẫu nam?".

Một bộ phận khách hàng tỏ ý không muốn mua sản phẩm từ thương hiệu. Số khác cảm thấy khó chấp nhận hình ảnh bộ phận nhạy cảm của nam giới lộ ra khi mặc đồ bơi nữ.

Đây không phải lần đầu quảng cáo của thương hiệu gây tranh cãi. Hồi tháng 2 năm ngoái, nhãn hàng thể thao đăng tải hình ảnh 25 phụ nữ để ngực trần trong chiến dịch quảng cáo áo lót.

"Chúng tôi tin rằng vòng một của phụ nữ, ở mọi hình dạng và kích cỡ, đều xứng đáng được cảm thấy thoải mái", nhãn hàng cho biết. Chiến dịch này nhận về loạt bình luận trái chiều. Một cơ quan quản lý quảng cáo độc lập ở Anh đã cấm chiến dịch, theo Footwear News.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn