Quân đội Myanmar chuyển bà Suu Kyi sang ‘địa điểm không xác định’

Thời sự quốc tếThứ Tư, 02/06/2021 10:46:39 +07:00
(VTC News) -

Quân đội Myanmar được cho là đã chuyển bà Aung San Suu Kyi và ông Win Myint từ nơi ở của họ ở thủ đô đến một "địa điểm không xác định".

Cả bà Aung San Suu Kyi và ông Win Myint bị quân đội Myanmar bắt giữ từ ngày 1/2, sau khi quân đội cáo buộc cuộc bầu cử mà đảng của bà Suu Kyi giành chiến thắng là gian lận. Ủy ban bầu cử phủ nhận các cáo buộc. Quân đội sau đó giành kiểm soát tại Myanmar. 

"Chúng tôi nghe từ các nguồn đáng tin cậy rằng Tổng thống Win Myint và Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi đã được chuyển đến một địa điểm không xác định", nhóm đối lập với quân đội do đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ của Suu Kyi và các đồng minh thành lập, còn gọi là "chính phủ thống nhất quốc gia", tuyên bố.

Quân đội Myanmar chuyển bà Suu Kyi sang ‘địa điểm không xác định’ - 1

Bà Aung San Suu Kyi. (Ảnh: AP)

Bà Suu Kyi đang phải đối mặt với 6 cáo buộc hình sự bao gồm vi phạm luật bí mật quốc gia và kích động. Ông Win Myint cũng bị buộc tội kích động và vi phạm các hạn chế chống dịch COVID-19.

Trưởng nhóm pháp lý cho hai người, Khin Maung Zaw, cho biết bà Suu Kyi đã nói với các luật sư trong cuộc họp trước khi ra tòa vào ngày 24/5 rằng một đêm trước đó bà đã được chuyển đến một địa điểm xa lạ.

“Sau phiên tòa, luật sư của chúng tôi không liên lạc được gì với bà ấy cả. Bà ấy là một nhà lãnh đạo được yêu mến của chúng tôi, vì vậy chúng tôi cực kỳ quan tâm đến sự an toàn của bà ấy kể từ những ngày đầu tiên và sự lo ngại vẫn còn đó”, ông nói.

Phương Anh(Nguồn: Bloomberg)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp