Quan chức Trung Quốc bảo vệ chiến lược 'Zero COVID-19'

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 14/11/2021 17:12:28 +07:00

Quan chức y tế hàng đầu Trung Quốc khẳng định nước này quyết bám trụ chiến lược "Zero COVID-19" trong bối cảnh đợt bùng phát tồi tệ nhất từ sau Vũ Hán đang diễn ra.

Tân Hoa Xã ngày 13/11 đăng tải bài phỏng vấn với ông Liang Wannian (Lương Vạn Niên), quan chức đứng đầu nhóm chuyên gia phòng chống COVID-19 của chính phủ Trung Quốc. Ông Lương tuyên bố Trung Quốc đã kiềm chế thành công số ca COVID-19, cũng như hạn chế những trường hợp diễn tiến nặng.

Ông Lương khẳng định các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt không làm chậm đà tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc, và cho biết chiến lược hiện nay là con đường hiệu quả nhất để bảo vệ người dân trước COVID-19.

Quan chức Trung Quốc bảo vệ chiến lược 'Zero COVID-19' - 1

Trung Quốc đang trải qua đợt dịch COVID-19 tồi tệ nhất kể từ sau đợt bùng phát ở Vũ Hán đầu năm 2020. (Ảnh: Getty Images)

Quan chức Trung Quốc nói rằng chính sách của nước này là nhanh chóng kích hoạt các biện pháp phát hiện từ sớm, ngăn không để virus lan rộng.

Tuyên bố của ông Lương là khẳng định mới nhất từ phía chính phủ Trung Quốc rằng nước này sẽ kiên trì với chiến lược "Zero COVID-19".

Trung Quốc đang trải qua làn sóng bùng phát dịch COVID-19 tồi tệ nhất kể từ sau đợt bùng phát ở Vũ Hán đầu năm 2020, với hơn 1.000 ca mắc COVID-19 được phát hiện trên khắp 21 tỉnh thành.

Đại Liên đang trở thành điểm nóng COVID-19 mới nhất tại Trung Quốc. Thành phố này đã báo cáo 40 trường hợp trong số 57 ca mắc COVID-19 được ghi nhận trên toàn quốc vào hôm 13/11.

Hai trường đại học ở Trang Hà, Đại Liên đã áp đặt biện pháp hạn chế sau khi thành phố phát hiện ra trường hợp mắc COVID-19 vào ngày 4/11. Hàng chục nghìn sinh viên đã bị cách ly trong khuôn viên các trường đại học ở Đại Liên.

Chính quyền thành phố Đại Liên cũng kêu gọi người dân không rời khỏi nhà và tạm dừng hoạt động tại những địa điểm công cộng được coi là không cần thiết.

Dữ liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm 12/11 cho biết nước này đã tiêm được hơn 2,36 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp