Quan chức Ấn Độ rút cạn hồ chứa 2 triệu lít nước để tìm điện thoại rơi

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 27/05/2023 18:41:20 +07:00

Một quan chức của huyện Kanker, thuộc bang Chhattisgarh của Ấn Độ, đã bị đình chỉ sau khi cho rút cạn hồ chứa nước để tìm chiếc điện thoại bị đánh rơi, BBC đưa tin.

Ông Rajesh Vishwas đã ra lệnh hút nước hồ chứa của đập Kherkatta sau khi đánh rơi điện thoại trong lúc chụp ảnh vào hôm 21/5. Quá trình bơm rút nước trong hồ kéo dài ba ngày. Khi được tìm thấy, chiếc điện thoại không còn hoạt động.

Ông Vishwas khẳng định chiếc điện thoại chứa nhiều dữ liệu nhạy cảm của chính phủ nên cần được thu hồi. Tuy nhiên, vị thanh tra an toàn thực phẩm này đang bị cáo buộc lạm dụng chức vụ.

Quan chức Ấn Độ rút cạn hồ chứa 2 triệu lít nước để tìm điện thoại rơi - 1

Hồ chứa nước Kherkatta, nằm ở bang Chhattisgarh của Ấn Độ. (Ảnh: ABC News) 

Ban đầu, ông Vishwas thuê thợ lặn mò chiếc điện thoại Samsung trị giá 1.200 USD nhưng không thành công. Sau đó, ông đã thuê máy bơm chạy bằng dầu diesel.

Vị thanh tra nói rằng đã được một quan chức cho phép "rút một phần nước từ hồ chứa sang con kênh gần đó". Vishaws nói vị quan chức trên đã khẳng định "lượng nước này sẽ giúp ích cho những người nông dân".

Máy bơm đã hoạt động trong nhiều ngày, rút ra 2 triệu lít nước, đủ để tưới cho khoảng 600 ha đất nông nghiệp. Quá trình bơm phải dừng lại sau khi một quan chức khác từ cơ quan tài nguyên nước đến hồ Kherkatta do nhận được khiếu nại.

"Ông ta bị đình chỉ công tác chờ điều tra. Nước là nguồn tài nguyên thiết yếu, không được phép lãng phí như thế", Priyanka Shukla, quan chức huyện Kanker, thông báo ngày 26/5.

Ông Vishwas đã bác bỏ cáo buộc lạm dụng chức vụ, khẳng định lượng nước được ông rút ra đến từ phần bị trào của con đập và "không thể sử dụng được".

Tuy nhiên, hành động của vị quan chức huyện Kanker đã bị các chính trị gia Ấn Độ lên án. "Khi người dân đang phụ thuộc vào các xe bồn chở nước trong mùa hè nóng nực, vị quan chức này đã rút hàng triệu lít nước, có thể dùng để tưới cho hàng trăm ha đất", Phó chủ tịch đảng BJP chia sẻ trên Twitter.

(Nguồn: Zing News/BBC)
Bình luận
vtcnews.vn