Quán cafe ở phố cổ Hà Nội bốc cháy ngùn ngụt

Phòng chống cháy nổThứ Bảy, 08/06/2024 08:21:00 +07:00
(VTC News) -

Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt tại quán cafe trên phố Hàng Vải khiến nhiều người hoảng sợ, rất may đám cháy được dập sau 10 phút và không gây thiệt hại về người.

Sáng 8/6, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin về vụ cháy quán cafe ở số 23 Hàng Vải, phường Hàng Bồ.

Khoảng 5h25 cùng ngày, nhận tin báo cháy tại nhà số 23 Hàng Vải, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàn Kiếm điều 2 xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Sau 10 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Quán cafe ở số 23 Hàng Vải bốc cháy ngùn ngụt lúc sáng sớm.

Quán cafe ở số 23 Hàng Vải bốc cháy ngùn ngụt lúc sáng sớm.

Đám cháy được người dân tại tổ liên gia cùng lực lượng tại chỗ của phường Hàng Bồ phát hiện và chữa cháy ban đầu, ngăn cháy lan. Khu vực cháy xảy ra tại quầy pha chế tầng 2 của quán cafe trong ngôi nhà cao 2 tầng và sân thượng.

Diện tích cháy khoảng 5m2. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang thống kê.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được Công an quận Hoàn Kiếm điều tra làm rõ.

Trước đó, sáng 5/6, một vụ cháy cũng đã xảy ra tại chung cư mini số 26 ngõ 50 Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Khu vực cháy ở ban công căn hộ phòng 906, thuộc tầng 9 của tòa nhà.

Thời điểm này, Hà Nội có mưa to, nhiều tuyến đường ngập lụt. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC đến nơi, người dân đã sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy nên không thiệt hại về người, chỉ hư hỏng một chiếc máy giặt cũ.

Nhận định sơ bộ tại hiện trường, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cho biết nhiều khả năng vụ cháy xuất phát từ chiếc máy giặt cũ để ngoài ban công.

Bình luận
vtcnews.vn