Quả bóng vàng 2006 Cannavaro đi tù vì trốn thuế

Thể thaoThứ Năm, 26/02/2015 03:21:00 +07:00

Sau khi bị Tòa án Italia niêm phong tài sản vì tội trốn thuế, Cannavaro vẫn trái ý cơ quan chức năng khi liều lĩnh chống lại lệnh cấm

(VTC News) - Sau khi bị Tòa án Italia niêm phong tài sản vì tội trốn thuế, Cannavaro vẫn trái ý cơ quan chức năng khi liều lĩnh chống lại lệnh cấm.

Hồi tháng 10 năm ngoái, chính quyền Naples đã tịch thu nhiều tài sản của Quả bóng vàng 2006, với tổng giá trị lên tới gần 1 triệu euro của vợ chồng Cannavaro, trong đó có căn nhà của cựu danh thủ này. Lý do là bởi, Cannavaro bị phát hiện có biểu hiện trốn thuế trong thời gian chơi bóng cho Juventus và Real Madrid.
Cannavaro
Cannavaro bị tuyên phạt 10 tháng tù giam 
Tuy nhiên mới đây, cảnh sát Italia bất ngờ phát hiện ngôi sao này cùng vợ và người em trai, Paolo Cannavaro ngang nhiên xé niêm phong và vui vẻ trong hồ bơi tại căn nhà ở Naples. Điều này vi phạm nghiêm trọng lệnh cấm của nhà chức trách.

Ngay sau đó, Tòa án đã thụ án và tuyên phạt HLV hiện tại của đội bóng Quảng Châu Evergrande 10 tháng tù giam. Vợ và em của danh thủ này cũng chịu liên đới. Cụ thể, Daniel bị phạt 4 tháng tù, còn Paolo bị 6 tháng.

Cả nhà Cannavaro lập tức kháng án, và trong thời gian chờ đợi phán quyết cuối cùng, cả ba thành viên vẫn được tại ngoại.

Nếu không có gì thay đổi, Fabio Cannavaro sẽ đi vào lịch sử với tư cách là Quả bóng vàng đầu tiên chịu cảnh tù tội. Cách đây không lâu, Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich cũng phải vào sau song sắt do liên quan tới tội danh trốn thuế. Ông bắt đầu thi hành án từ giữa năm 2014 và phải đợi 3 năm rưỡi mới được hưởng tự do.

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn