Phút đối mặt kẻ bắt cóc hung hãn qua lời kể bảo mẫu

Thời sựThứ Năm, 11/10/2012 06:15:00 +07:00

(VTC News)-“Mặc dù tôi và cô Tuyết nhào tới kêu la khẩn cầu nhưng nam thanh niên không hề chuyển tâm mà liên tục dùng dao tì vào cổ cháu bé, hung hãn đe dọa..."

(VTC News) – “Anh ta đuổi theo nắm tóc tôi rồi đè xuống đất. Trong lúc giằng co, lưỡi dao cắt vào một ngón tay của tôi. Khi các cô giáo khác phát hiện và la lớn thì người này lao ra ngoài sân bỏ chạy” – Hiệu trưởng trường Mầm non 10A bàng hoàng kể lại.


Vụ bắt cóc khống chế học sinh gây chấn động tại trường Mầm Non 10A, Gò Cẩm Đệm, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM đã được các chiến sĩ công an khống chế hoàn toàn. Hung thủ đã bị tóm gọn.

Hai cháu nhỏ bị tên cướp khống chế là cháu Nguyễn Đắc Tài và Trần Quang Khôi, cùng 3 tuổi đã được giải cứu an toàn. Nhưng những hình ảnh, sự sợ hãi vẫn chưa thể quên với người trong cuộc.



Cô Nguyễn Thị Vinh (bảo mẫu lớp Mầm 1) sợ hãi kể lại, vào khoảng 8 giờ 30 phút (11/10) cô đưa các cháu nhỏ trong lớp ra sân tập thể dục thì bất ngờ thấy nam thanh niên đang cầm hung khí uy hiếp cô hiệu trưởng Trần Thị Kim Thủy.

Cô  Nguyễn Thị Vinh và cháu Trần Quang Khôi sau khi được cơ quan công an giải cứu.

“Lúc đó tôi quá hoảng sợ la lớn, đồng thời tri hô cô giáo Đào Thị Ánh Tuyết (cùng là giáo viên lớp Mầm 1) nhanh chóng đưa các em học sinh bỏ chạy ra hướng cửa sau của lớp học. Số học sinh còn lại theo tôi chạy ra sân trường.

Tôi rất hoảng loạn nhưng lo lắng cho các em học sinh nên đánh liều lao vào ôm các cháu tìm đường chạy” - cô Vinh nhớ lại.

Không may hai cháu Tài và Khôi chưa kịp được bồng chạy thì nam thanh niên vội xông ra ngoài túm lấy, lùa hai cháu vào lớp học khác và khống chế.

“Mặc dù tôi và cô Tuyết nhào tới kêu la khẩn cầu nhưng nam thanh niên không hề chuyển tâm mà liên tục dùng dao tì vào cổ cháu Tài, hung hãn đe dọa “chúng mày bước vào là tao đâm, bước vào là tao đâm…”

Nhìn thấy cháu Tài chảy máu, còn cháu Huy khép nép bên tường gào khóc khiến ruột gan tôi bồn chồn. Thương các cháu, nhưng vì sợ tên cướp sẵn sàng ra tay nên tôi không dám manh động.

Một lúc sau bảo vệ nhà trường và các cô giáo ùa tới thì tên cướp lại tiếp tục đe dọa, nếu tiếp cận thì hắn sẽ làm hại hai em học sinh ngay.” – cô Vinh nói giọng run run.



Cô Trần Thị Kim Thủy cũng bàng hoàng kể lại, thời điểm trên cô đang lục lại mớ văn bản trong văn phòng thì bất ngờ xuất hiện một thanh niên đi từ ngoài sân vào với thái độ rất hung dữ rồi đột ngột tiến lại sát bàn của mình ngồi xuống.

Không nói nửa lời, người thanh niên liền rút dao tấn công. “Thấy anh ta cầm dao chạy đến, tôi hoảng quá bỏ chạy. Anh ta đuổi theo nắm tóc tôi rồi đè xuống đất. Trong lúc giằng co, lưỡi dao cắt vào một ngón tay của tôi. Khi các cô giáo khác phát hiện và la lớn thì người này lao ra ngoài sân bỏ chạy”  - Cô Thủy xúc động nói.

 
Sau khi lực lượng chức năng đến phong tỏa hiện trường, bên trong khuôn viên trường nhiều giáo viên hoảng loạn, tìm chỗ nấp để dõi theo từng hành động của tên cướp.

Bên ngoài, toàn bộ khu vực xung quanh trường Mầm Non 10A được cảnh sát phong tỏa nghiêm ngặt với bán kính gần 200m. Các ngả đường rẽ vào khu vực trường học bị chốt chặn hoàn toàn. Hàng trăm phụ huynh và người dân vây kín bên ngoài dõi theo cuộc giải cứu.

Với vẻ mặt mặt đầy lo âu, chị Trần Thị Thu Thủy, mẹ bé Nguyễn Văn Tuấn đang học tại trường Mầm Non 10A cho biết: “Tôi đang ở cơ quan thì nghe người nhà gọi điện thông báo trường con bị tên cướp đột nhập vào khống chế nhiều trẻ em để làm con tin.

Tôi hoảng quá, không biết con mình có sao không nên chạy vội đến đây. Vừa chạy trên đường tôi vừa nguyện cầu mong sao mọi chuyện đều bình an vô sự, đến nơi tôi chờ từ sáng đến giờ mà chưa gặp được con”.

Chị Pham Thu Hương, phụ huynh bé Nguyễn Trâm Anh kể: “Tôi đang đi chợ gần đây thì nghe bà con xôn xao rằng có cướp ở trường mầm non. Tôi vôi vàng vứt cả đồ đạc vừa mua chạy nhanh đến cổng trường thì thấy hàng chục chiến sĩ công an bao vây không cho ai vào trường. Dù được nhiều người trấn an nhưng tôi vẫn lo lắng vô cùng.”

Cùng với những tâm trạng trên rất nhiều phụ huynh đứng ngoài hiện trường đã khóc nức, vật vã chờ đợi cuộc giải cứu của cảnh sát.

Đến 10h30’ các trinh sát ập vào giải cứu thành công 2 cháu bé và khống chế đối tượng. Nhiều phụ huynh đã không giấu được nước mắt khi thấy con mình được an toàn.

Đến 14h chiều cùng ngày, cha mẹ bé Trần Quang Khôi mới hay tin, vội vã đến đón con rời khỏi trường.

Bước đầu, tại cơ quan công an, đối tượng lao vào trường Mầm Non 10A đâm hiệu trưởng, khống chế 2 học sinh khai nhận tên là Cao Quốc Huy (28 tuổi, ngụ Lý Thường Kiệt, phường 11, quận Tân Bình, TP.HCM).

Hiện động cơ gây án của đối tượng Huy vẫn đang được làm rõ.

Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn