Phương Thanh: 'Đâu phải kết hôn mới hạnh phúc'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 15/02/2013 01:01:00 +07:00

(VTC News) - "Có nhiều cách để đón nhận hạnh phúc chứ không chỉ hôn nhân và cuộc sống gia đình" - Phương Thanh vẫn từ chối một cuộc hôn nhân trong năm mới 2013.

(VTC News) - "Có nhiều cách để đón nhận hạnh phúc chứ không chỉ hôn nhân và cuộc sống gia đình. Hạnh phúc quá lớn không gì so sánh được của Thanh chính là con gái" - ca sĩ Phương Thanh tâm sự đầu xuân.

- Nhìn lại, 2012 có phải năm thành công với Phương Thanh không?

2012 là một năm Thanh tham gia vào nhiều hoạt động nhảy múa, có phim đóng nhiều, nhưng là một năm chưa hoàn hảo vì năm vừa rồi Phương Thanh muốn hát lắm, nhưng thời gian cứ đổ hết vào phim ảnh. Có thể nói hoàn hảo về phim, còn chưa hoàn hảo về hát.

Cũng không biết tại sao phim ảnh kéo Phương Thanh đi dễ sợ.

Năm 2012 Phương Thanh bị phim ảnh kéo đi dễ sợ, cô bỏ bẵng việc hát.
- Vậy trong năm tới chị Chanh có định bù lại cho người hâm mộ bằng những đầu tư cho ca hát?

Năm tới Thanh sẽ ra một đĩa CD, mong sự đón nhận của khán giả, bên cạnh đó cũng sẽ xuất hiện trong một số bộ phim nữa.

- Nhưng cũng không thể phủ nhận 2012 là một năm Phương Thanh dính khá nhiều lùm xùm, từ chuyện ồn ào với nhà sản xuất Bước nhảy hoàn vũ, đến tạo dáng trên chồng sách?


Lùm xùm sẽ dính với Phương Thanh cả đời, do đặc tính môi trường với các mối quan hệ xung quanh, nó rùm beng theo nhiều nghĩa khác nhau, nhưng may mắn cuối cùng tất cả cũng tốt đẹp.

Phương Thanh chỉ nghĩ rằng mình cứ nghiêm túc làm nghề, còn được khán giả thương là còn yên tâm. Đối với thị phi, nếu không tránh được thì nên học cách đối mặt với nó.

- Được biết chị từng tuyên bố sẽ không tham gia bất cứ chương trình truyền hình thực tế nào, mà gần đây khán giả thấy chị xuất hiện khá vui vẻ trong một gameshow?

Đúng là gần đây Phương Thanh có tham gia gameshow Gương mặt thân quen, thứ nhất vì đây là chương trình mang ý nghĩa từ thiện, tất cả những cái tiền giải thưởng hầu như được làm từ thiện. Thanh cũng như năm người còn lại, đều muốn đóng góp một phần gì đó, sau số tiền trừ hết chi phí trang phục, hầu như 2/3 số tiền được làm từ thiện.

Thứ hai là chương trình có Thanh Bạch, Hoài Linh…đặc biệt có hai người bạn cũ ngày xưa cách đây 10 năm đó là nhạc sĩ Nguyễn Hà và biên đạo múa Hữu Trị, nên đã tham gia chương trình một cách vui vẻ.

(Nói xong, Phương Thanh nghêu ngao hát: “Về lại bên nhau ta nối lại tình xưa ta lấy 700 triệu làm từ thiện” (cười).

Quan trọng là BGK và thí sinh bình đẳng, được giám khảo bóc mẽ, được tranh luận, được nói chuyện thoải mái với nhau thì còn gì thích hơn.

- Có vẻ như chị có nhiều kinh nghiệm rút ra từ những lùm xùm sau một gameshow trong năm qua?

Một bài học nó đáng giá còn hơn phải học 10 lần, đã có bài học để chuẩn bị cho mình những con đường đi vui vẻ hơn.

- Vậy còn chuyện tình cảm thì sao, không lẽ chị không có ý định tìm cho mình một bờ vai để dựa vào mỗi khi mỏi mệt?


Thầy bói nói sang năm sẽ có chiều hướng, thì cứ chờ sang năm đi. Thầy bói nói 40 tuổi, giờ 39 tuổi rưỡi rồi (cười).

Nói vui vậy thôi, chứ thật ra không hẳn mình công khai mới là hạnh phúc, đôi khi bí mật mình còn hạnh phúc hơn. Mà trong cuộc sống có nhiều điều để mình hạnh phúc lắm, một người bạn trai của mình chưa phải là bồ, có những cử chỉ chăm sóc, người ấy dắt theo khoảng 10 người nữa cũng là bạn của mình, 10 người chăm sóc cho mình cũng là một hạnh phúc.

Có nhiều cách để đón nhận hạnh phúc chứ không chỉ hôn nhân và cuộc sống gia đình. Điều đặc biệt nhất là có hạnh phúc quá lớn không gì so sánh được đó chính là con gái của Thanh.

- Dường như trong showbiz ồn ào, người ta hoài nghi về cuộc sống gia đình hạnh phúc của người nghệ sĩ?

Đối với Phương Thanh, người nghệ sĩ có quá nhiều niềm hạnh phúc rồi, lên sân khấu hát hò khán giả vỗ tay, được yêu mến là quá hạnh phúc.

Còn chuyện riêng tư, ở đời chẳng ai toàn vẹn được tất cả mọi thứ, người nghệ sĩ chuyện tình cảm cũng gặp trục trặc như người bình thường thôi, cũng yêu, lấy nhau hoặc li dị, nhưng xui cho nghệ sĩ lấy hay bỏ cũng phải đưa lên báo, nên giờ Phương Thanh im lặng.

- Tết của hai mẹ con năm nay như thế nào?

Vẫn như mọi năm, mong sao có sô chạy Tết để có nguồn tài chính nuôi con.

Phương Thanh đón tết bình thường lắm, quan trọng là dành cho con cái Tết đầy đủ như thế nào thôi. Còn bản thân Phương Thanh thì có tuổi rồi, mỗi năm mình thêm một tuổi, nên cứ lạc quan quan niệm, mùng 1 vui là cả năm vui, mùng 1 buồn là cả năm buồn, ngày đầu tiên trong đầu năm mới bắt buộc phải vui đã rồi tính.

Thường thì trước Tết 3 ngày Phương Thanh sẽ đi sắm tất cả mai, đào rồi bánh chưng… đêm 30 Tết chạy sô đến gần 12h thì về nhà, sáng mùng 1 chơi với gia đình, tối mùng 1 bắt đầu chạy sô rồi.
Phương Thanh miệt mài chạy sô từ mùng 1 Tết 
- Có khi nào chthấy con gái thiệt thòi vì chị miệt mài chạy sô như thế?


Không có gì là thiệt thòi nếu những người bố người mẹ biết quan tâm đến con cái, mà sự quan tâm không phải kè kè ở kế bên mới là quan tâm. Quan tâm là phải có nguồn tài chính đầy đủ để cho con mình được ăn học đàng hoàng tử tế, điều quan trọng là biết chia sẻ với con mọi chuyện trong cuộc sống.

- Không biết năm Rắn tới đây có là năm hợp tuổi với Phương Thanh để thuận lợi trong mọi đường?


Người ta thường kỵ rắn lắm nhưng Phương Thanh là người hợp rắn, rắn là con vật dữ mà Phương Thanh chắc dữ hơn nên không sợ, chắc chỉ có rắn sợ Phương Thanh.

Năm tới Phương Thanh sẽ ra một đĩa CD, đường phim ảnh thì mở quá rộng với 5 bộ phim đang chờ.

Còn chuyện tình duyên chắc cũng sẽ hên, vì đóng phim kết thúc có hậu, trong phim Trúng số tình, Thanh toàn mơ về tiền và trúng số độc đắc vậy  mà trúng nguyên ông chồng, thế là còn hơn độc đắc rồi (cười).

- Xin cảm ơn Phương Thanh và chúc chị một năm hạnh phúc, thành công.

An Yên (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn