Phương Phương Thảo nói gì khi bị gọi là 'bản sao Lệ Quyên'?

Ca NhạcThứ Năm, 23/03/2023 18:45:10 +07:00
(VTC News) -

Nhiều người nhận xét Phương Phương Thảo có cách nhấn nhá khi hát khá giống Lệ Quyên và gọi nữ là sĩ là "bản sao Lệ Quyên".

Phương Phương Thảo vừa ra mắt album vol.3 mang tên Lệ xa người gồm 10 ca khúc nhạc xưa, được nhiều thế hệ khán giả yêu nhạc "nằm lòng" như: Giọt lệ sầu, Chờ người, Thành phố buồn, Phút cuối, 10 Năm tình cũ...

Nữ ca sỹ tiết lộ từ khi còn "hát lót" ở các phòng trà, cô đã để dành tiền để làm sản phẩm. Hai album trước đó của giọng ca gốc Ninh Bình được bán ra với con số khá ấn tượng với một nghệ sỹ trẻ, 5.000 đĩa album vol 1 và 7.000 đĩa cho album vol 2.

Phương Phương Thảo nói gì khi bị gọi là 'bản sao Lệ Quyên'? - 1

Phương Phương Thảo muốn âm nhạc của mình chạm tới khán giả ở mọi lứa tuổi.

Phương Phương Thảo cho biết cô nhận thức rõ âm nhạc của mình không chỉ hướng đến khán giả lớn tuổi mà còn muốn "chạm" đến đông đảo khán giả trẻ.

"Tôi rất hy vọng một người trẻ như tôi hát nhạc xưa có thể dễ dàng chạm đến tâm hồn của các khán giả trẻ. Và thực sự thì có rất nhiều khán giả trẻ ngày đêm vẫn nghe các bản nhạc xưa trên kênh YouTube của tôi, để lại bình luận rất cảm xúc", Phương Phương Thảo nói.

Sở hữu giọng hát đẹp, tuy nhiên Phương Phương Thảo cũng bị nhiều người phát hiện có cách nhấn nhá khá giống Lệ Quyên.

Trước câu hỏi về việc có lo lắng khi bị gọi là "bản sao Lệ Quyên", Phương Phương Thảo tâm sự: "Trước hết, được so sánh với chị Lệ Quyên, đó là niềm tự hào của tôi. Chị là một tấm gương trong nghề. Được so với một ca sĩ có giọng hát và sản phẩm tuyệt vời như thế, tôi không quá trăn trở. Tôi tin vào giá trị của riêng mình để mọi người nhớ đến tôi là Phương Phương Thảo".

Phương Phương Thảo nói gì khi bị gọi là 'bản sao Lệ Quyên'? - 2

Phương Phương Thảo tự hào khi được so sánh với đàn chị.

Phương Phương Thảo sinh năm 1990 tại Ninh Bình trong một gia đình khó khăn, không ai theo nghệ thuật. Ngay từ lúc còn bé, cô đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật, được mẹ ủng hộ và cho đi diễn từ những năm cấp 1 để làm quen với sân khấu. 

Để có thể nuôi dưỡng đam mê, Phương Phương Thảo đã phải trải qua nhiều nghề như tiếp thị sim, làm hoa thủ công bán ngoài vỉa hè, mở quán bún... Cô kiên trì với con đường ca hát bằng cách xin vào “hát lót” hằng tối ở các phòng trà, với mức cát-xê 100 nghìn cho 1 đêm. Thậm chí có lúc quá nghèo, cô vẫn trích một phần thu nhập ít ỏi từ các công việc khác để đầu tư vào việc ghi âm, quay hình, làm nhạc. 

Ngọc Thanh
Bình luận
vtcnews.vn