(VTC News) - Phương Mỹ Chi đang được kỳ vọng cho giải thưởng 1 tỷ đồng Bài hát yêu thích năm khi Quê em mùa nước lũ 3 tháng liên tiếp đứng đầu hệ thống bình chọn.
Bài hát của tháng tiếp tục thuộc về Phương Mỹ Chi, nhạc sỹ Tiến Luân với Quê em mùa nước lũ. Cô ca sỹ nhí này cùng tác phẩm ‘hit’ dòng nhạc quê hương của mình đã có cuộc ‘phiêu lưu kỳ thú’ và thu gặt được những thành công quan trọng trên sân khấu BHYT.
Quê em mùa nước lũ đã có 3 tháng liên tiếp đứng đầu trên cả 3 hệ thống bình chọn của BHYT. Đây là cơ sở không thể tốt hơn để Quê em mùa nước lũ có thể chạm tới cánh cửa 'Bài hát yêu thích nhất năm', và nếu điều này xảy ra thì đây sẽ là chiến thắng ấn tượng và thuyết phục nhất trong 3 năm của chương trình.
Tuy nhiên, tất cả mới là chỉ là dự đoán, con đường còn dài, 6 tháng còn lại sẽ còn chứa đựng rất nhiều bất ngờ đến từ các nhân tố còn chưa xuất hiện trên sân khấu BHYT.
Mở đầu chương trình BHYT tháng 6 là ca khúc Nơi đảo xa với phần trình diễn của ca sỹ Tùng Dương. Tùng Dương đã tâm sự nhiều về Nơi đảo xa, ca khúc gắn liền với nhiều thế hệ ca sỹ Việt Nam, và gần đây nhất Trọng Tấn đã trình diễn rất thành công với đẳng cấp của anh.
Trong liveshow này, Tùng Dương với nội lực đang ở giai đoạn đỉnh cao, anh đã trình diễn xuất sắc ca khúc, và có không nhiều ca khúc về đề tài biển đảo nói riêng và quê hương nói chung, được cổ vũ nhiều đến vậy.
Tùng Dương đã thổi được hồn, cảm xúc của anh vào một ca khúc xưa cũ, lại thêm một lựa chọn sáng suốt tiếp theo của Tùng Dương sau khi ca khúc Chiếc khăn Piêu gây chú ý và trở thành hiện tượng.
Một ca khúc như lời tâm sự về cuộc đời, nhưng dung dị và gần gũi của nhạc sĩ An Thuyên, viết về một tên tuổi đầy ý nghĩa đối với dân tộc, Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Bài hát như những nốt nhạc nhẹ nhàng, tinh tế, tự sự được chơi trên nền nhạc piano đầy sự khơi gợi. Tiếng đàn đã được ca sỹ Hoài Nam trình diễn bằng tất cả cảm xúc anh có, dành cho quê hương, hay dành cho cụ thể nhân vật chính trong ca khúc này là Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Trải qua rất nhiều những cuộc thi và các sân khấu lớn, Hạ Trâm vẫn chưa có được cái duyên của mình và những ca khúc phù hợp. Thử sức mình với một ca khúc Pop/Dance trên sân khấu BHYT tháng 6 là Trò chuyện ngày mới, Hạ Trâm dường như đã tìm được đúng ‘sóng’ âm nhạc để có những thăng hoa trong cảm xúc.
Xuất hiện với một bộ đầm da cam nổi bật, Hạ Trâm tung tẩy đầy tự tin từ đầu cho tới khi kết thúc ca khúc.
Nhắc đến ca sỹ Tuyết Loan, rất nhiều người sẽ nhớ đến một ca sỹ hát Jazz đã rất nổi danh tại Sài Gòn và tìm cách ‘Jazz hoá’ các ca khúc mà chị yêu thích.
Tôi đi giữa hoàng hôn không có một chút Jazz nào trong phần giai điệu, nhưng với bản phối mới tuyệt vời cùng giọng ca Jazz đi ra từ máu như Tuyết Loan, phần trình diễn đã làm khán giả dành rất nhiều tràng vỗ tay cho nữ ca sĩ lớn tuổi nhất trong đêm diễn này.
Where did we go wrong của Đông Hùng và Nguyễn Khánh Phương Linh ‘may mắn’ trở thành một trong những màn trình diễn được đầu tư nhất trong chương trình. Một cầu thang cao 3 tầng đã được dựng lên giữa sân khấu và Đông Hùng đã đứng trên đó để ‘thì thầm’ với Phương Linh.
Tình yêu đẹp hiện tại ở ngoài đời thật đã làm cặp đôi liên tục thăng hoa trong một sáng tác của nhạc sĩ Thanh Bùi gần như “đo ni đóng giày” cho chất giọng của cả 2.
Phong cách không nhiều hấp dẫn đột phá, nhưng chính cái ‘dễ thương’ của Dũng Hà trên sân khấu đã làm anh không còn bị ‘lạ’ hơn nữa trong mắt khán giả, nhiều ca khúc của Dũng Hà đều thuộc loại khó hát, khó nghe và sẽ chưa chắc đã hay ở phần đầu tiên, nên rất cần sự kiên trì của khán giả.
Giọt buồn để lại là một trong những ca khúc hiếm hoi Dũng Hà ưng ý sau không nhiều những ca khúc anh ra mắt từ khi chính thức đi hát, tính cách nghệ sĩ từ những đoạn ngắt nghỉ cho tới hình ảnh đôi mắt được tô đen đôi khi bị đánh giá kì dị trên sân khấu sẽ chính là thứ giúp chàng trai này đi dài hơi hơn trong tương lai.
Karik quay trở lại với ca khúc Rap về xã hội sau khi có tên tuổi ở những ca khúc hit dễ nghe như Ế hay Anh không đòi quà, nhưng ca khúc Rap về đề tài xã hội mới là phong cách mà Karik cảm thấy tự tin và hết mình nhất.
Một phần nào đó, Cứ là mình cũng chính là sự trùng hợp với tinh thần ca khúc mà Karik thể hiện trên sân khấu BHYT tháng 6.
Trang phục đơn giản, ‘nổi loạn’ vừa đủ, nhưng cái mà Karik đã làm được nổi bật nhất, mà rất ít phần trình diễn Rap nói chung, và bản thân anh nói riêng trước đó chưa làm được, đó là sự tinh tế trong xử lý câu chữ, một sự kiểm soát chặt chẽ được thể hiện hiếm thấy ở một Rapper trẻ, một sự bứt phá đáng ghi nhận trong sự nghiệp đang 'nở hoa' dần của Karik.
Quốc Minh là chàng trai rất có duyên với các ca khúc về chủ đề ngày mới, bản thân tinh thần biểu diễn của chàng trai này cũng vậy, luôn tươi mới và trẻ trung. Trong Ngày mới bắt đầu, sự trong sáng, sạch sẽ của Quốc Minh thể hiện ở trong cả những nụ cười của anh trong khi biểu diễn.
Dù phần hát có đôi chút chưa vững vàng, nhưng tinh thần biểu diễn là điều tuyệt đối Quốc Minh luôn được khán giả ghi nhận.
Với Khoảnh khắc tuyệt vời, Nhật Thuỷ vẫn hát như vậy, thăng hoa và đầy xúc cảm như những phần trình diễn ấn tượng của cô trong cuộc thi Vietnam Idol 2014.
Phong độ có thể lúc hay, lúc chưa hay, nhưng đẳng cấp là mãi mãi, và Nhật Thuỷ đã làm được điều đó.
Được xây dựng theo hình tượng đáng yêu của Hàn Quốc, Miu Lê không có thế mạnh quá đặc trưng về ngoại hình và nhan sắc hoàn hảo, nhưng cái duyên và sự sáng sân khấu của cô rất được lòng khán giả khi mang đến ca khúc Yêu anh.
Tổ Quốc gọi tên mình bất ngờ trở thành dấu ấn của Nguyễn Đình Thanh Tâm trên sân khấu BHYT dù đây là ca khúc được trình diễn cuối cùng trong chương trình.
Ấn tượng từ một giọng hát đã tiết chế độ quái hơn rất nhiều để gửi gắm một cảm xúc ấm áp tới khán giả đã làm mọi người bất ngờ về một hình ảnh Nguyễn Đình Thanh Tâm.
An Yên
Phương Mỹ Chi trên sân khấu Bài hát yêu thích |
Tuy nhiên, tất cả mới là chỉ là dự đoán, con đường còn dài, 6 tháng còn lại sẽ còn chứa đựng rất nhiều bất ngờ đến từ các nhân tố còn chưa xuất hiện trên sân khấu BHYT.
Mở đầu chương trình BHYT tháng 6 là ca khúc Nơi đảo xa với phần trình diễn của ca sỹ Tùng Dương. Tùng Dương đã tâm sự nhiều về Nơi đảo xa, ca khúc gắn liền với nhiều thế hệ ca sỹ Việt Nam, và gần đây nhất Trọng Tấn đã trình diễn rất thành công với đẳng cấp của anh.
Tùng Dương đã thổi được hồn, cảm xúc của anh vào một ca khúc xưa cũ, lại thêm một lựa chọn sáng suốt tiếp theo của Tùng Dương sau khi ca khúc Chiếc khăn Piêu gây chú ý và trở thành hiện tượng.
Một ca khúc như lời tâm sự về cuộc đời, nhưng dung dị và gần gũi của nhạc sĩ An Thuyên, viết về một tên tuổi đầy ý nghĩa đối với dân tộc, Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Bài hát như những nốt nhạc nhẹ nhàng, tinh tế, tự sự được chơi trên nền nhạc piano đầy sự khơi gợi. Tiếng đàn đã được ca sỹ Hoài Nam trình diễn bằng tất cả cảm xúc anh có, dành cho quê hương, hay dành cho cụ thể nhân vật chính trong ca khúc này là Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Trải qua rất nhiều những cuộc thi và các sân khấu lớn, Hạ Trâm vẫn chưa có được cái duyên của mình và những ca khúc phù hợp. Thử sức mình với một ca khúc Pop/Dance trên sân khấu BHYT tháng 6 là Trò chuyện ngày mới, Hạ Trâm dường như đã tìm được đúng ‘sóng’ âm nhạc để có những thăng hoa trong cảm xúc.
Xuất hiện với một bộ đầm da cam nổi bật, Hạ Trâm tung tẩy đầy tự tin từ đầu cho tới khi kết thúc ca khúc.
Nhắc đến ca sỹ Tuyết Loan, rất nhiều người sẽ nhớ đến một ca sỹ hát Jazz đã rất nổi danh tại Sài Gòn và tìm cách ‘Jazz hoá’ các ca khúc mà chị yêu thích.
Tôi đi giữa hoàng hôn không có một chút Jazz nào trong phần giai điệu, nhưng với bản phối mới tuyệt vời cùng giọng ca Jazz đi ra từ máu như Tuyết Loan, phần trình diễn đã làm khán giả dành rất nhiều tràng vỗ tay cho nữ ca sĩ lớn tuổi nhất trong đêm diễn này.
Where did we go wrong của Đông Hùng và Nguyễn Khánh Phương Linh ‘may mắn’ trở thành một trong những màn trình diễn được đầu tư nhất trong chương trình. Một cầu thang cao 3 tầng đã được dựng lên giữa sân khấu và Đông Hùng đã đứng trên đó để ‘thì thầm’ với Phương Linh.
Tình yêu đẹp hiện tại ở ngoài đời thật đã làm cặp đôi liên tục thăng hoa trong một sáng tác của nhạc sĩ Thanh Bùi gần như “đo ni đóng giày” cho chất giọng của cả 2.
Phong cách không nhiều hấp dẫn đột phá, nhưng chính cái ‘dễ thương’ của Dũng Hà trên sân khấu đã làm anh không còn bị ‘lạ’ hơn nữa trong mắt khán giả, nhiều ca khúc của Dũng Hà đều thuộc loại khó hát, khó nghe và sẽ chưa chắc đã hay ở phần đầu tiên, nên rất cần sự kiên trì của khán giả.
Giọt buồn để lại là một trong những ca khúc hiếm hoi Dũng Hà ưng ý sau không nhiều những ca khúc anh ra mắt từ khi chính thức đi hát, tính cách nghệ sĩ từ những đoạn ngắt nghỉ cho tới hình ảnh đôi mắt được tô đen đôi khi bị đánh giá kì dị trên sân khấu sẽ chính là thứ giúp chàng trai này đi dài hơi hơn trong tương lai.
Karik quay trở lại với ca khúc Rap về xã hội sau khi có tên tuổi ở những ca khúc hit dễ nghe như Ế hay Anh không đòi quà, nhưng ca khúc Rap về đề tài xã hội mới là phong cách mà Karik cảm thấy tự tin và hết mình nhất.
Một phần nào đó, Cứ là mình cũng chính là sự trùng hợp với tinh thần ca khúc mà Karik thể hiện trên sân khấu BHYT tháng 6.
Trang phục đơn giản, ‘nổi loạn’ vừa đủ, nhưng cái mà Karik đã làm được nổi bật nhất, mà rất ít phần trình diễn Rap nói chung, và bản thân anh nói riêng trước đó chưa làm được, đó là sự tinh tế trong xử lý câu chữ, một sự kiểm soát chặt chẽ được thể hiện hiếm thấy ở một Rapper trẻ, một sự bứt phá đáng ghi nhận trong sự nghiệp đang 'nở hoa' dần của Karik.
Dù phần hát có đôi chút chưa vững vàng, nhưng tinh thần biểu diễn là điều tuyệt đối Quốc Minh luôn được khán giả ghi nhận.
Với Khoảnh khắc tuyệt vời, Nhật Thuỷ vẫn hát như vậy, thăng hoa và đầy xúc cảm như những phần trình diễn ấn tượng của cô trong cuộc thi Vietnam Idol 2014.
Phong độ có thể lúc hay, lúc chưa hay, nhưng đẳng cấp là mãi mãi, và Nhật Thuỷ đã làm được điều đó.
Tổ Quốc gọi tên mình bất ngờ trở thành dấu ấn của Nguyễn Đình Thanh Tâm trên sân khấu BHYT dù đây là ca khúc được trình diễn cuối cùng trong chương trình.
Ấn tượng từ một giọng hát đã tiết chế độ quái hơn rất nhiều để gửi gắm một cảm xúc ấm áp tới khán giả đã làm mọi người bất ngờ về một hình ảnh Nguyễn Đình Thanh Tâm.
An Yên
Bình luận