Phụ huynh ngồi hàng giờ quạt cho con ôn thi giữa mùa nóng mất điện 

Diễn đànThứ Năm, 08/06/2023 15:44:00 +07:00
(VTC News) -

Trời nóng, điện bị cúp, nhiều học sinh ôn thi trong tình trạng mồ hôi ướt đẫm, phụ huynh ngồi hàng giờ đồng hồ quạt tay, xua oi bức cho con.

Rạng sáng 7/6, chị Thanh Ngọc (ở Nghĩa Hưng, Nam Định) chợt tỉnh giấc vì trời nóng. Khu vực chị ở bị cắt điện từ trưa. Ở phòng bên cạnh, cô con gái lớp 12 vẫn miệt mài giải đề thi, dưới ánh sáng lờ mờ của chiếc đèn tích điện. 

Thương con vất vả, chị lấy quạt tay quạt cho con an tâm học. Cả tháng nay, nhà chị Ngọc áp dụng phương châm "đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên", không dám nặng lời với con vì sắp đến kỳ thi quan trọng.

Phụ huynh ngồi hàng giờ quạt cho con ôn thi giữa mùa nóng mất điện  - 1

Hình ảnh học sinh ôn thi trong ánh sáng lờ mờ của đèn điện thoại thu hút hơn 10.000 lượt thích trên một diễn đàn mạng (Ảnh: Nghệ An).

"Bố mẹ chưa kịp chuẩn bị quạt tích điện. Thời tiết nóng hầm hập, không làm gì cũng đã khó chịu, huống hồ các con còn vất vả ôn thi. Mấy hôm trước, chỗ tôi bị cắt điện từ 4 giờ sáng, mà lúc này con thường dậy để học bài", chị Ngọc nói.

Tương tự, chị Bùi Giang (Giao Thủy, Nam Định) có con đang ôn thi vào lớp 10 cũng vật vã những ngày nắng nóng, mất điện. Trời nóng như đổ lửa, điện bị cúp liên tục, chị xót con ôn thi nhưng chẳng biết phải làm sao. Có hôm mất điện từ 8 rưỡi tối đến tận nửa đêm mới có. Cũng có khi nửa đêm cắt điện đến sáng, trong khi con học bài đến khuya, mồ hôi ướt hết áo.

Chị Giang động viên con chợp mắt một lúc để giữ sức. Thương con, người mẹ ngồi quạt suốt cho con ngủ. Sáng sớm có điện, chị mới gọi con dậy tiếp tục ôn bài. Đôi tay mỏi rã rời, mồ hôi đầm đìa nhưng chị tự nhủ phải cố gắng để san sẻ cùng con.

Em Ngọc Minh (Thanh Oai, Hà Nội) chọn cách mang sách vở ra quán cà phê để tránh nóng ngày bị cúp điện. Nhưng ở quán, Minh không học được nhiều vì quán đông người, ồn ào. Em nói, dù học xuyên ngày, xuyên đêm nhưng vẫn rất lo vì vài ngày nữa kỳ thi chính thức gõ cửa.

"Em lo lắm, không học thì sốt ruột mà học trong điều kiện mất điện rất khó để g tập trung nổi. Trong nhà có một chiếc quạt tích điện, hôm trước mất điện quên sạc, em vừa học vừa lấy khăn thấm mồ hôi", học sinh này tâm sự. 

Ngọc Minh hy vọng những ngày tới sẽ không bị cúp điện để em và các bạn học sinh cuối cấp ôn thi bớt vất vả hơn. Minh kể, bố mẹ luôn động viên em tránh căng thẳng, nếu nóng quá thì cất sách vở nghỉ ngơi. 

THI THI
Bình luận
vtcnews.vn