Phóng viên mất việc sau khi đặt câu hỏi cho Putin

Thế giớiThứ Tư, 25/12/2019 21:01:45 +07:00

Phóng viên Alisa Yarovskaya của kênh Yamal Region mất việc sau khi đề nghị Putin giúp đẩy nhanh tiến độ xây cầu trong buổi họp báo cuối năm.

Trong cuộc họp báo ngày 19/12 tại Moskva, Yarovskaya hỏi Tổng thống Putin ông có thể làm gì để tăng tốc xây dựng cây cầu qua sông Ob nối hai thành phố địa phương Salekhard và Labytnangi trong khu tự trị Yamalo-Nenets ở tây bắc Siberia.

"Thống đốc của chúng tôi Dmitry Artyukhov đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo dự án diễn ra nhưng chúng tôi ngày càng ít nghe về nó", cô nói và hỏi ông Putin liệu có thể biến nó thành kế hoạch cơ sở hạ tầng liên bang thay vì địa phương hay không.

Phóng viên mất việc sau khi đặt câu hỏi cho Putin - 1

Phóng viên Alisa Yarovskaya tại cuộc họp báo cuối năm của Putin ngày 19/12 tại Moskva. Ảnh: BBC.

Putin trả lời rằng việc lấy dự án này từ tay chính quyền địa phương sẽ không "phù hợp", nhưng ông nói thêm rằng cây cầu "chắc chắn là một trong những dự án cơ sở hạ tầng quan trọng nhất".

Trang tin Nga Znak ngày 23/12 đưa tin Yarovskaya bị sa thải. Trong khi đó, Yarovskaya nói với Moscow Times ngày 24/12 rằng cô tự xin nghỉ việc. Nữ phóng viên từ chối cho biết quyết định này có liên quan đến câu hỏi cô đặt cho Putin hay không.

Một quan chức địa phương giấu tên nói rằng giới chức ở khu tự trị Yamal-Nenets, bên sở hữu kênh mà Yarovskaya làm việc, "không hài lòng về lời tâng bốc thống đốc". Yarovskaya cũng đã tự ý đặt câu hỏi khác với câu mà kênh yêu cầu. Ngoài ra, Yarovskaya bị chỉ trích là thiếu lịch sự khi đã giật micro từ một đồng nghiệp.

"Đó không phải là cách làm việc trong nhóm. Mọi người đều đang xem truyền hình trực tiếp", quan chức địa phương giấu tên nói.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn