Phóng tên lửa tự chế, kĩ sư tự nhận 'liều mạng nhất thế giới' qua đời

Khám pháThứ Hai, 24/02/2020 07:15:10 +07:00

Mike Hughes thiệt mạng khi quả tên lửa tự chế của ông phóng thẳng xuống đất, không có thiết bị dù dự bị nào được kích hoạt.

Thông tin từ BBC, hôm 22/2, Mike Hughes - vị kỹ sư 64 tuổi tự nhận mình là “kẻ liều mạng nhất thế giới" - đã qua đời sau khi vụ phóng rocket tự chế của ông kết thúc trong thảm họa.

Theo trang web của Discovery Channel, Hughes đã lên kế hoạch phóng tên lửa tự chế nhằm phục vụ cho việc ghi hình loạt phim khoa học mới mang tên Homemade Astronauts (tạm dịch: Các phi hành gia cây nhà lá vườn) trên Science Channel. Đây là chương trình nhằm tìm kiếm những nhân vật muốn khám phá ranh giới không gian dựa vào nguồn ngân sách hạn chế.

Đại diện của Science Channel cho biết: "Chúng tôi xin gửi gắm những lời cầu nguyện đến gia đình và bạn bè của Mike Hughes trong khoảng thời gian khó khăn này. Loạt phim vốn luôn là ước mơ của Hughes và Science Channel khi ấy có mặt để ghi lại hành trình của ông".

Phóng tên lửa tự chế, kĩ sư tự nhận 'liều mạng nhất thế giới' qua đời - 1

Mike Hughes qua đời khi thực hiện chuyến bay thử nghiệm ở độ cao hơn 1500 m.

Mike Hughes phóng tên lửa với mục đích thử nghiệm vào ngày 22/2 ở khu ngoại ô thành phố Barstow thuộc hạt San Bernardino, bang California (Mỹ), nhằm đạt đến độ cao 1.524 m. Song, hàng chục người có mặt tại hiện trường rốt cuộc phải chứng kiến cảnh ông đâm thẳng xuống mặt đất và thiệt mạng ngay tại chỗ.

Mike Hughes còn có biệt danh là Mike "Điên". Ông là người đi theo Hội Trái Đất phẳng - những người tin rằng Trái Đất hình tròn chỉ là thuyết âm mưu của các cơ quan không gian, các nhà sản xuất hệ thống định vị toàn cầu qua vệ tinh (GPS), và các cơ quan kiểm soát không lưu.

Ông đã lập kế hoạch chứng minh rằng Trái Đất phẳng bao gồm hai chặng. Đầu tiên là chế tạo tên lửa và bay thử. Sau đó, ông sẽ chụp ảnh hành tinh xanh từ trên cao để làm bằng chứng. Song, Hughes rốt cuộc phải kết thúc hành trình nghiên cứu của mình bằng tai nạn đáng tiếc.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp