Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện hoan nghênh việc ngành du lịch xác định du lịch Xanh sẽ là sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam.
Bộ trưởng đề nghị các cơ quan quản lý và doanh nghiệp du lịch năng động, sáng tạo, tận dụng tối đa sự phát triển của khoa học công nghệ, phát huy tốt lợi thế so sánh của các địa phương, vùng miền, đưa Việt Nam trở thành điểm đến có tầm cỡ trong khu vực.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ VITM 2019 cho biết, VITM năm nay có quy mô lớn nhất trong 6 năm tổ chức. Hội chợ năm nay sẽ tập trung vào các hoạt động liên quan đến "Du lịch Xanh".
Bên cạnh đó, Hội chợ cũng đề cập các vấn đề "nóng" trong lĩnh vực du lịch hiện nay như cách mạng 4.0, thách thức và cơ hội đối với du lịch outbound...
VITM Hà Nội 2019 ghi nhận con số kỷ lục về số lượng doanh nghiệp tham gia với hơn 500 gian hàng thuộc 700 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh, thành trong cả nước và từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Là kênh truyền hình đầu tiên có gian hàng chính thức tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM, Vietnam Journey mang đến nhiều thông tin hấp dẫn về văn hóa, du lịch thông qua các hình thức: giới thiệu, chơi trò chơi tương tác và trải nghiệm du lịch bằng công nghệ thực tế ảo.
Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, kéo dài từ 27/3 tới hết 30/3.
Bình luận