Phó Thủ tướng Nga thăm Việt Nam, thúc đẩy hợp tác song phương nhiều lĩnh vực

Thời sự quốc tếThứ Năm, 06/04/2023 17:00:51 +07:00
(VTC News) -

Nhận lời mời của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko thăm chính thức Việt Nam từ 5-7/4.

Chiều 6/4, trả lời câu hỏi của phóng viên, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng thông tin về các hoạt động trong chuyến thăm của Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko đến Việt Nam.

Theo đó, sáng 6/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã cùng Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko đồng chủ trì khóa họp lần thứ 24 của Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam Liên bang Nga về hợp tác kinh tế, thương mại và khoa học kỹ thuật.

Phó Thủ tướng Nga thăm Việt Nam, thúc đẩy hợp tác song phương nhiều lĩnh vực - 1

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko. 

Trong cuộc họp, hai bên đã khẳng định coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, cùng nhau rà soát, tổng kết việc triển khai Biên bản khóa họp lần thứ 23; đồng thời đề xuất trao đổi và thống nhất các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật, văn hóa, du lịch cũng như kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho một số dự án hợp tác.

Kết thúc khóa họp, hai Phó Thủ tướng đã ký biên bản của khóa họp lần thứ 24 và chứng kiến Lễ ký các hoạt động hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực công nghệ cao và giáo dục đào tạo. Có hai thỏa thuận đã được ký nhân dịp này.

Chuyến thăm của Phó Thủ tướng Liên bang Nga diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga tiếp tục được củng cố, trao đổi đoàn và tiếp xúc các cấp được duy trì, hợp tác giữa hai nước thời gian qua được thúc đẩy trong các lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trong thời gian thăm Việt Nam, Phó Thủ tướng Liên bang Nga cũng hội kiến với Thủ tướng Phạm Minh Chính và có một số các hoạt động khác.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn