Phó GĐ Sở GD&ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc vì 'không đáp ứng nhiệm vụ giám đốc giao'

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 28/05/2021 19:12:35 +07:00
(VTC News) -

Phụ trách bậc tiểu học nhưng được lãnh đạo giao làm Chủ tịch Hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ xin nghỉ việc.

Ông Võ Minh Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ - vừa có đơn gửi lãnh đạo thành phố xin nghỉ việc kể từ ngày 26/5.

Trong đơn, ông Lợi cho biết, ông được giao nhiệm vụ làm Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ từ năm 2013. Từ đó đến nay, ông cho biết mình luôn tâm huyết và phát huy vai trò, trách nhiệm, cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước và cơ quan giao.

Tuy nhiên, thời điểm hiện nay, ông Lợi cảm thấy “không đáp ứng đủ năng lực thực hiện các nhiệm vụ do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phân công” nên có nguyện vọng xin nghỉ việc.

Phó GĐ Sở GD&ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc vì 'không đáp ứng nhiệm vụ giám đốc giao' - 1

Sở GD&ĐT TP Cần Thơ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ ban hành quyết định phân công ông Lợi làm Chủ tịch Hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Ông Lợi xin không đảm nhận nhiệm vụ này và khiếu nại quyết định phân công trên. Sau đó, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ ban hành thông báo không thụ lý giải quyết khiếu nại của ông Lợi với lý do không đủ điều kiện để thụ lý. Từ đó, ông Lợi có quyết định xin nghỉ việc.

Theo ông Lợi, nhiều năm qua, về chuyên môn, ông chỉ phụ trách cấp tiểu học. Giáo dục phổ thông cấp THCS các năm qua có rất nhiều thay đổi khi toàn ngành thực hiện đổi mới theo chương trình sách giáo khoa 2018. Các thông tin quan trọng về tổ chức kỳ thi, ông không hề được biết.

“Như vậy, làm sao tôi thực hiện được nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng ra đề thi cho học sinh THCS thi vào lớp 10 THPT, hoàn thành 2 bộ đề thi chính thức, 2 bộ đề thi dự bị cho 2 hệ phổ thông và hệ chuyên, đặc biệt là đề thi cho học sinh lớp 9 THCS thi vào lớp 10 hệ chuyên ở tất cả các môn chuyên hiện hành? Ngay cả khi không xảy ra sai sót thì dư luận xã hội sẽ ra sao khi biết được trong ký thi tuyển sinh vào lớp 10, người làm đề thi là người phụ trách cấp tiểu học?”,  ông Lợi trình bày.

Trước đó, tại buổi họp các cơ quan báo đài định kỳ quý I năm 2021, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, qua thông tin báo đài và qua theo dõi quản lý, lãnh đạo Cần Thơ xác định Sở GD&ĐT TP Cần Thơ có nhiều biểu hiện mất đoàn kết nội bộ.

“Chúng tôi có chỉ đạo, có xuống làm việc để nắm tình hình, có các buổi làm việc trực tiếp, mời các đồng chí chủ chốt, lãnh đạo sở, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn để nghe, nắm tình hình và phân tích tình hình. Qua đó, chúng tôi cũng đã có chỉ đạo để tạo sự đoàn kết, thống nhất”, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ thông tin tại buổi họp báo.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn