Phi công điều khiển máy bay chở khách trong tình trạng say xỉn suốt 20 năm

Thế giớiThứ Sáu, 09/02/2018 11:41:00 +07:00

Phi công nghỉ hưu của hãng hàng không Alaska Airlines bị tuyên án 1 năm tù do điều khiển máy bay chở khách trong tình trạng say xỉn suốt 20 năm.

David Hans Arntson, 62 tuổi, bị bắt giữ với nồng độ cồn trong máu là 0,142 % sau chuyến bay từ San Diego, bang California tới Portland, bang Oregon vào ngày 20/6/2014. Trong khi đó, giới hạn nồng độ cồn trong máu đối với phi công chỉ là 0,04 %.

Sau vụ việc, hãng hàng không Alaska Airlines sa thải ông Arntson, đồng thời Cục Quản lý Hàng không Liên bang tước giấy phép bay của ông này.

Cuộc điều tra sau đó cho thấy phi công này điều khiển máy bay chở khách trong tình trạng say xỉn trong suốt 20 năm khi ông này mắc chứng nghiện rượu.

14767537_G

Máy bay của hãng hàng không Alaska Airlines. (Ảnh: Reuters)

Luật sư của quận trung tâm thuộc Los Angeles Nicola Hanna cho biết ông Arntson bị quy trách nhiệm bởi việc đặt tính mạng hành khách vào tình thế nguy hiểm và có thể gây ra những hậu quả thảm khốc.

“Phi công này làm việc cho hãng hàng không hơn 20 năm và giờ chúng ta biết ông ta là người nghiện rượu và điều khiển các chuyến bay thương mại trong tình trạng say rượu”, luật sư Hanna phát biểu.

“May mắn thay, ông Arntson chưa gây ra bất cứ vụ tai nạn nào, nhưng hành đông của ông có thể dẫn đến những hậu quả thảm khốc. Có vài người sẽ nắm trong tay mạng sống của rất nhiều người trong một thời điểm nào đó”, luật sư Hanna nói.

Luật sư của ông Arntson, Dyke Huish, cho Reuters biết thân chủ của ông có hồ sơ an toàn trong suốt quá trình công tác của mình, đưa máy bay tới các điểm đến mà không gây ra bất cứ vấn đề gì, cũng như chưa bao giờ có kết quả xét nghiệm dương tính với rượu cho đến khi xảy ra vụ việc khiến ông này bị bắt.

Ngày 6/1, ông Arntson đồng ý nhận tội danh điều khiển máy bay chở khách trong trình trạng say rượu, điều này giúp giảm án tù của ông Arntson từ 15 năm xuống còn 1 năm.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn