(VTC News) - Những năm gần đây, ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động xã hội vì cộng đồng, đặc biệt là công tác chăm lo cho trẻ em.
Điều đáng mừng hơn là các hoạt động này ngày càng phát triển và mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp đỡ cho trẻ em về mọi mặt đặc biệt là về y tế.
Trong đó, chiến dịch vì trẻ em Amway One by One, một chương trình được triển khai bởi Amway trên toàn cầu và được khởi động thực hiện tại Việt Nam từ 2008, có thể xem là một chương trình ý nghĩa, mang lại hiệu quả và lợi ích lâu dài, bền vững cho trẻ em Việt Nam.
Theo thống kê, ở Việt Nam, cứ 700 trẻ sinh ra thì có 1 trẻ bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm - mặt khác. Với các em, ngoài việc phải chịu đựng những khiếm khuyết về thể chất, những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, còn có những nỗi đau to lớn về mặt tinh thần, đó là sự kỳ thị xa lánh của xã hội.
Hiện nay, với những bước tiến không ngừng trong y học, các em có thể vượt qua khiếm khuyết này và hòa nhập trở lại với xã hội. Tuy nhiên, chi phí 5.000.000 đồng cho một ca mổ 45 phút không phải là con số nhỏ với hầu hết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Thông qua chương trình Amway One by One, tính đến thời điểm này công ty đã hỗ trợ phẫu thuật miễn phí, đem lại nụ cười cho 1.100 em bị khuyết tật môi và hàm ếch.
Hàng năm, Amway kết hợp với Operation Smile Việt Nam tổ chức các đợt khám chữa bệnh cho bệnh nhi tại nhiều vùng trên cả nước.
Gần đây nhất, ngày 7/7/2014, chương trình này lại một lần nữa đến với thủ đô Hà Nội để hỗ trợ bệnh nhi đến từ khắp các tỉnh thành phía Bắc.
Bên cạnh đội ngũ bác sĩ y tá của bệnh viện, nhân viên và nhà phân phối của công ty Amway Việt Nam sẽ kết hợp cùng tình nguyện viên tổ chức Operation Smiles hỗ trợ công tác chăm sóc bệnh nhi trong quá trình phẫu thuật.
Tổng Giám đốc Amway Việt Nam, ông How Kam Chiong, cho biết: “Amway luôn tâm niệm rằng làm tình nguyện không phải để được tuyên dương mà để đồng cảm và chia sẻ những khó khăn với cộng đồng. Thông qua chương trình Phẫu Thuật Nụ Cười, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình mang đến nụ cười trọn vẹn cho các em nhỏ và chúng tôi tự hào là một phần của chương trình. Amway sẽ tiếp tục đồng hành với Operation Smile cho hoạt động đầy ý nghĩa này với hi vọng sẽ có thêm nhiều trẻ em được giúp đỡ.”
Bên cạnh việc kinh doanh, những doanh nghiệp như Amway luôn có gắng duy trì các giá trị chung cộng đồng nhằm tạo ra những lợi ích thiết thực cho sự phát triển của trẻ em Việt Nam trong hôm nay và cả tương lai.
Có thể xem chiến dịch vì trẻ em Amway One by One là một chương trình tiêu hiểu cần được phát huy và nhân rộng để tăng cường hơn nữa hỗ trợ mang tính bền vững trong công tác đầu tư, chăm sóc và nâng tầm phát triển cho trẻ em Việt Nam.
P.D
Trong đó, chiến dịch vì trẻ em Amway One by One, một chương trình được triển khai bởi Amway trên toàn cầu và được khởi động thực hiện tại Việt Nam từ 2008, có thể xem là một chương trình ý nghĩa, mang lại hiệu quả và lợi ích lâu dài, bền vững cho trẻ em Việt Nam.
Theo thống kê, ở Việt Nam, cứ 700 trẻ sinh ra thì có 1 trẻ bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm - mặt khác. Với các em, ngoài việc phải chịu đựng những khiếm khuyết về thể chất, những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, còn có những nỗi đau to lớn về mặt tinh thần, đó là sự kỳ thị xa lánh của xã hội.
Hiện nay, với những bước tiến không ngừng trong y học, các em có thể vượt qua khiếm khuyết này và hòa nhập trở lại với xã hội. Tuy nhiên, chi phí 5.000.000 đồng cho một ca mổ 45 phút không phải là con số nhỏ với hầu hết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Thông qua chương trình Amway One by One, tính đến thời điểm này công ty đã hỗ trợ phẫu thuật miễn phí, đem lại nụ cười cho 1.100 em bị khuyết tật môi và hàm ếch.
Hàng năm, Amway kết hợp với Operation Smile Việt Nam tổ chức các đợt khám chữa bệnh cho bệnh nhi tại nhiều vùng trên cả nước.
Gần đây nhất, ngày 7/7/2014, chương trình này lại một lần nữa đến với thủ đô Hà Nội để hỗ trợ bệnh nhi đến từ khắp các tỉnh thành phía Bắc.
Bên cạnh đội ngũ bác sĩ y tá của bệnh viện, nhân viên và nhà phân phối của công ty Amway Việt Nam sẽ kết hợp cùng tình nguyện viên tổ chức Operation Smiles hỗ trợ công tác chăm sóc bệnh nhi trong quá trình phẫu thuật.
Tổng Giám đốc Amway Việt Nam, ông How Kam Chiong, cho biết: “Amway luôn tâm niệm rằng làm tình nguyện không phải để được tuyên dương mà để đồng cảm và chia sẻ những khó khăn với cộng đồng. Thông qua chương trình Phẫu Thuật Nụ Cười, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình mang đến nụ cười trọn vẹn cho các em nhỏ và chúng tôi tự hào là một phần của chương trình. Amway sẽ tiếp tục đồng hành với Operation Smile cho hoạt động đầy ý nghĩa này với hi vọng sẽ có thêm nhiều trẻ em được giúp đỡ.”
Bên cạnh việc kinh doanh, những doanh nghiệp như Amway luôn có gắng duy trì các giá trị chung cộng đồng nhằm tạo ra những lợi ích thiết thực cho sự phát triển của trẻ em Việt Nam trong hôm nay và cả tương lai.
Có thể xem chiến dịch vì trẻ em Amway One by One là một chương trình tiêu hiểu cần được phát huy và nhân rộng để tăng cường hơn nữa hỗ trợ mang tính bền vững trong công tác đầu tư, chăm sóc và nâng tầm phát triển cho trẻ em Việt Nam.
P.D
Bình luận