Phản ứng của đảng Dân chủ khi ông Trump mắc COVID-19

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 02/10/2020 16:10:00 +07:00
(VTC News) -

Thông điệp mà các thành viên đảng Dân chủ đưa ra sau khi Tổng thống Trump xác định mắc COVID-19 khá lẫn lộn, có cả chia sẻ và chỉ trích.

Một số nghị sỹ gửi lời chia sẻ với Tổng thống và mong ông chóng khỏe, như hạ nghị sỹ bang California Ted Lieu. 

"Chúc họ (Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania) chóng hồi phục", ông Ted Lieu viết trên Twitter. 

Hạ nghị sĩ Nanette D. Barragán, một thành viên đảng Dân chủ khác cho biết bà hy vọng Tổng thống sẽ thay đổi quan điểm và thái độ của mình với COVID-19. 

Phản ứng của đảng Dân chủ khi ông Trump mắc COVID-19 - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

"Nếu ông ấy nhanh chóng hồi phục và không có triệu chứng, liệu ông ấy có còn tiếp tục chế nhạo những người đeo khẩu trang nữa không?", bà Barragán viết trên Twitter, đề cập tới nhiều lần ông Trump đánh giá thấp hiệu quả của việc đeo khẩu trang. 

"Liệu ông ấy có còn nói 'Nó là cái gì'? hay tiếp tục hạ thấp sự nguy hiểm của dịch bệnh? Vì lợi ích của chính ông ấy và đất nước, tôi hy vọng là không", bà này nói thêm. 

Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Jared Huffman lại cho rằng ông Trump nên đối mặt với công lý dù vẫn gửi lời cầu chúc ông chủ Nhà Trắng sớm hồi phục. 

Tổng thống Trump đã xác nhận ông và vợ mắc COVID-19. 

Một trong những vấn đề rất được quan tâm hiện nay là ông Biden, người đối đầu với ông Trump trong cuộc tranh luận Tổng thống hôm 29/9 liệu có lây COVID-19 từ đối thủ hay không. 

Hiện vẫn chưa rõ ông Trump nhiễm virus SARS-CoV-2 từ khi nào. Một số chuyên gia cảnh báo dù thực hiện giãn cách, ông Biden vẫn không tránh được hoàn toàn nguy cơ lây nhiễm. 

Chiến dịch tranh cử của ông Biden cho tới nay vẫn chưa bình luận về thông tin ông Trump mắc COVID-19 hay xác định cựu Phó Tổng thống Mỹ có làm xét nghiệm hay không. 

Song Hy(Nguồn: Business Insider )
Bình luận
vtcnews.vn