Phân biệt trang sức thiết kế và đại trà: Giá tiền không phải yếu tố hàng đầu

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Sáu, 25/03/2022 11:16:26 +07:00
(VTC News) -

Không chỉ bởi giá tiền, điều gì khiến trang sức thiết kế trở thành món đầu tư xứng đáng cho bất cứ ai yêu cái đẹp và sự đẳng cấp?

Không phải tự nhiên mà người ta sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu những món trang sức thiết kế. Để đạt được giá trị như vậy, trang sức thiết kế cần rất nhiều yếu tố đặc biệt. 

Chất liệu cao cấp, quy trình chế tác tỉ mỉ nghiêm ngặt

Khi trang sức không chỉ đơn thuần là phụ kiện mà còn là biểu trưng cho tính nghệ thuật, sự xa xỉ và tinh tế, thể hiện phong cách cá nhân của người sở hữu, các nhà chế tác cho ra đời dòng trang sức cao cấp thiết kế. Điểm khác biệt lớn nhất giữa trang sức cao cấp và các loại trang sức thông thường đại trà khác chính là chất liệu. 

Phân biệt trang sức thiết kế và đại trà: Giá tiền không phải yếu tố hàng đầu - 1

Để tạo ra những món trang sức thiết kế cao cấp, các nhà chế tác sử dụng 100% các loại đá quý tự nhiên: vàng, bạc nguyên chất, platin hay kim cương. Tất cả đều phải trải qua các bước thẩm định chặt chẽ về độ tinh khiết, màu sắc, độ phản quang và độ bão hoà.

Trang sức đại trà cũng có thể được làm từ những chất liệu quý kể trên. Tuy nhiên, phần lớn thành phần của “trang sức đại trà” còn pha lẫn cả những nguyên liệu rẻ hơn. Việc sản xuất với số lượng lớn khiến những trang sức này không tránh khỏi những “hạt sạn” trong kỹ thuật, cũng như quy trình sản xuất không được trau chuốt qua nhiều công đoạn.

Với chất liệu đắt đỏ và hoàn toàn tự nhiên, trang sức cao cấp không bao giờ bị lỗi mốt. Chất lượng của những món đồ ấy có thể nhảy qua bức tường thời gian một cách ngoạn mục, người mặc có thể phối hợp với nhiều phong cách trong nhiều dịp khác nhau, từ dạo phố cùng bạn bè cho đến những sự kiện trọng đại như lễ cưới hay các bữa tiệc lớn.

Ví dụ lớn nhất là Platin - kim cương với sức hút mãnh liệt qua nhiều thập kỷ. Cũng như rượu càng lâu năm càng ngon, trang sức cao cấp càng để lâu càng tăng thêm giá trị theo thời gian.

Khẳng định đẳng cấp của người sở hữu

Đối với người mua, có một định kiến luôn hiện hữu khi họ lựa chọn trang sức: trang sức cao cấp, thương hiệu nổi tiếng là phải đắt tiền, và điều đó giúp họ khẳng định vị thế và chỗ đứng trong xã hội. Thực tế, mỗi món trang sức bạn đeo trên người đều phản ánh tính cách, gu thời trang của bạn.

Trang sức thiết kế cao cấp có tính ứng dụng thẩm mỹ vô cùng cao. Sức hút trang sức sẽ tôn thêm nét thần thái cho chủ nhân. Khi khoác lên người bộ phục trang sang trọng, đi theo đó là những món trang sức thiết kế đầy thu hút và khác biệt, bạn sẽ trở nên đẳng cấp, vị thế được nâng cao rất nhiều ở các bữa tiệc, buổi họp mặt quan trọng.

Phân biệt trang sức thiết kế và đại trà: Giá tiền không phải yếu tố hàng đầu - 2

Chọn trang sức thiết kế thay vì các mẫu đại trà tại cửa hàng, điều này vô hình chung tạo nên cảm giác chủ động, tự do và đa dạng trong việc lựa chọn.

Khi được tự mình tham khảo mẫu, chất liệu, cùng nhân viên trao đổi, lên ý tưởng cho món trang sức yêu thích của mình, bạn sẽ có trải nghiệm mới lạ vô cùng thích thú và đặc biệt vì bạn được sở hữu một chiếc duy nhất trên đời. Cảm giác sở hữu món hàng có 1-0-2 luôn là cảm giác “gây nghiện”, khiến người ta “phát cuồng” nhất.

Những giá trị đặc biệt vượt thời gian

Trang sức cao cấp không chỉ phải thể hiện được đẳng cấp của người đeo, chúng còn mang những giá trị biệt mà những món trang sức bình thường không thể nào có được. Những giá trị này không chỉ nằm ở vật liệu tạo nên chúng mà nó còn ẩn chứa trong đó là sự sáng tạo của thiết kế riêng, giá trị của cảm xúc, tinh thần, giá trị những món quà, từng kỷ niệm mà người mua muốn đặt vào thiết kế ấy.

Phân biệt trang sức thiết kế và đại trà: Giá tiền không phải yếu tố hàng đầu - 3

Các hãng trang sức, nhà xưởng trên thị trường trang sức Việt Nam hiện nay cho ra đời liên tục các sản phẩm với mục đích phục vụ nhu cầu đang tăng không ngừng. Sản phẩm trang sức ra đời với số lượng ngày càng đa dạng và phong phú, nhưng mang một “điểm trừ lớn” là mẫu mã cạnh tranh, hàng tồn kho nhiều, nhanh bị lỗi thời.

Tuỳ vào mục đích sử dụng và khả năng tài chính, người dùng có thể quyết định muốn sở hữu loại trang sức nào, nhưng sự khác biệt đẳng cấp lớn của trang sức thiết kế với trang sức đại trà có sẵn là điều không thể phủ nhận.

Ngày nay, trang sức không chỉ đơn thuần là một món phụ kiện mà đó còn là những tác phẩm nghệ thuật rực rỡ. Những thương hiệu trang sức thiết kế nổi tiếng tại Việt Nam và trên thế giới như Skymond Luxury, Swarovski, Cartier hay Tiffany & Co dần khẳng định vị thế của mình với những bộ sưu tập trang sức thiết kế sang trọng, độc đáo, giúp nâng tầm đẳng cấp của người sử dụng.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn