Thanh tra Bộ TT&TT vừa có công văn yêu cầu các đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương, các doanh nghiệp thông tin di động, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung CSP thực hiện niêm yết, cung cấp thông tin giá, cước khi quảng cáo dịch vụ nội dung qua tin nhắn.
Công văn yêu cầu các đơn vị trên thực hiện nghiêm túc việc cung cấp thông tin về giá cước trên truyền hình: Khi quảng cáo, cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn, nhắn tin trúng thưởng, chương trình bình chọn phải cung cấp đầy đủ, thường xuyên, liên tục thông tin về giá cước, cách thức hủy dịch vụ; thông tin về giá, cước phải to, rõ ràng, không bị trôi chạy hoặc màu chữ gần trùng với màu nền; phải có lời thoại thuyết minh về giá cước theo mỗi tin nhắn hoặc theo phút gọi.
Khi quảng cáo, cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn, nhắn tin trúng thưởng, chương trình bình chọn, quyên góp, ủng hộ trên các đài phát thanh phải có lời thoại thuyết minh về giá cước. Thông tin quảng cáo phải rõ ràng, không được gây nhầm lẫn cho người sử dụng.
Đây được xem là động thái tích cực của Bộ TT&TT khi khá nhiều công ty dịch vụ nội dung lập lờ trong việc quảng cáo giá, cước khiến người dùng lầm lẫn.
Bình luận