'Phá đảo' IELTS - Kinh nghiệm từ thầy cô 8.0+ IELTS

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Hai, 25/10/2021 10:57:43 +07:00
(VTC News) -

Từng tự học và thi, rồi luyện thi cho rất nhiều học viên đạt điểm cao, các thầy cô 8.0+ IELTS của Prep.vn sẽ "bóc tách" kỳ thi IELTS và chia sẻ nhiều kinh nghiệm.

Có chứng chỉ IELTS đang là một xu thế khi đem lại nhiều lợi ích trong học tập, công việc. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ khi mới tiếp cận, hoặc đã học một thời gian nhưng vẫn thấy kỳ thi này quá khó. Thực chất, kỳ thi nào cũng được chuẩn hóa, có quy luật khi chấm điểm. "Bẻ khóa" IELTS, các thầy cô đã tìm ra những phương pháp giúp kỳ thi này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Hành trang cần chuẩn bị để tự học hiệu quả bao gồm một lộ trình học IELTS chi tiết theo từng ngày,  động lực học cực lớn để giữ cho mình kỷ luật cao cùng tài liệu luyện thi chuẩn và đủ.

'Phá đảo' IELTS - Kinh nghiệm từ thầy cô 8.0+ IELTS - 1

Đọc và Nghe: 2 kỹ năng bổ trợ đắc lực

Nhiều bạn khi học IELTS cứ nghĩ, luyện đề càng nhiều, số lượng càng nhiều thì càng tốt.

"Quan trọng là chất lượng bài làm của các bạn như thế nào. Nhiều bạn hơi tham, cố "cày" được hết sách từ Cambridge 10 - 16. Sẽ xảy ra trường hợp nhiều bạn nhớ đáp án giỏi, hoặc làm đề quá dễ. Nên khi luyện đề thì điểm cao, rồi khi thi thì không được như mong đợi", nghiên cứu và giúp nhiều học viên đạt điểm cao Đọc và Nghe, Thạc sĩ Trang Trương (8.0 IELTS) cho biết.

'Phá đảo' IELTS - Kinh nghiệm từ thầy cô 8.0+ IELTS - 2

Thạc sĩ Trang Trương - một trong các giáo viên tại Prep.vn - có nhiều năm kinh nghiệm và nghiên cứu phương pháp giảng dạy tiếng Anh.

Để khắc phục điều này, học viên luyện đề nào nên hiểu sâu đề đó. Tuy vậy, khó khăn nhất của việc tự học là chỉ có đề và đáp án A-B-C-D, mà không có giải thích rõ đáp án. Ở trình độ mới học, nhiều bạn còn không biết mình sai ở đâu. Đề luyện thi tự tìm có thể không đúng thực lực. 

Chính vì vậy, tìm một nguồn đề chuẩn format thi, học theo hệ thống bài giảng chuẩn Cambridge tại nền tảng luyện thi tiếng Anh Prep.vn sẽ là giúp các bạn học hiệu quả hơn nhiều. Với phương pháp làm bài, kịch bản bài đầy đủ, giải thích cặn kẽ đáp án, các học viên biết mắc "bẫy" nào ở câu hỏi... chắc chắn sẽ giúp các bạn sớm tăng điểm 2 kỹ năng này.

Không chỉ giúp học sinh dễ dàng tăng tổng điểm (overall band score), Đọc và Nghe là 2 kỹ năng bổ trợ cực kỳ tốt cho Nói và Viết. Thạc sĩ Trang Trương chia sẻ: "Listening và Reading là các receptive skills. Tức là các em tiếp nhận kiến thức từ 2 kỹ năng này, rồi có thể sử dụng, sản xuất các đoạn văn, đoạn nói cho Speaking và Writing rất tốt".

Khắc phục lỗi của học sinh Việt khi luyện thi Nói

Học viên khi học rất dễ mắc tư duy dịch từ tiếng Việt ra tiếng Anh trước khi nói. Ngoài ra, ngữ điệu dễ thiếu tự nhiên, hay thiếu âm cuối từ (ending sound). Những điều này ảnh hưởng đến tư duy Nói khá nhiều, cũng như điểm thi của các bạn.

Nghiên cứu hành vi của học viên, cùng rất nhiều tâm huyết, thầy Vũ Tùng (8.5 IELTS) cùng đội ngũ thầy cô Prep.vn phát triển những phương pháp học Speaking tốt nhất. "Với mỗi vấn đề, cần có phương pháp cụ thể để cải thiện. Ví dụ như với phát âm, có phương pháp shadowing. Hay cũng có phương pháp riêng, giúp các bạn bỏ qua được bước trung gian dịch Việt - Anh, để sử dụng những gì mình có, nói tiếng Anh một cách tự nhiên nhất".

Đạt điểm cao Kỹ năng khó nhất - Viết như thế nào?

Còn nhớ ở phía trên, các thầy cô đã chia sẻ 2 kỹ năng Listening và Reading sẽ bổ trợ rất nhiều cho Speaking và Writing chứ? Một thói quen từng giúp thầy Nhật Phạm đạt 8.0 Writing là hãy đọc thật nhiều. Từng chấm và nhận xét chi tiết hơn 1000 bài Viết của học viên Prep.vn, thầy Nhật Phạm cho biết việc sử dụng từ ngữ linh hoạt, tự nhiên rất quan trọng để đạt điểm cao. Mà để làm được thế thì phải có cách sắp xếp ý và tổ chức mạch có logic.

"Khi đọc, não có thể nhớ được văn phong, cách diễn đạt đúng của người bản xứ. Từ nào không biết thì ghi lại ngay, sau đó xem cách sử dụng từ như thế nào. Sự tìm tòi, dần dần hình thành thói quen giúp mình có nhiều kiến thức hơn người khác. Từ đó, đạt kết quả cao" - thầy Nhật Phạm chia sẻ.

'Phá đảo' IELTS - Kinh nghiệm từ thầy cô 8.0+ IELTS - 3

Sau khi chữa bài tập Writing, hãy ghi chú những từ, cấu trúc câu cần nhớ để áp dụng trong những bài sau nhé.

Và hãy nhớ, chất lượng hơn số lượng. Viết rồi chấm chữa là vô cùng quan trọng. Sai ở đâu, sửa thế nào, lỗi đó phạm vào yếu tố nào khiến bạn bị trừ điểm... những nhận xét và phản hồi cụ thể sẽ giúp các bạn cải thiện kỹ năng Viết. Như tại Prep.vn, thầy cô kết hợp với công nghệ AI để chấm chữa chi tiết như vậy, không bỏ sót lỗi nào. Nhiều học viên đã đạt 8.0 Writing nhờ việc được chấm bài Viết.

Những phương pháp, cách "tránh bẫy", nắm tiêu chí điểm cao của từng kỹ năng đều có trong Khóa luyện thi IELTS online của Prep.vn. Để đạt điểm cao IELTS là sự tổng hòa của việc luyện và áp dụng đều cả 4 kỹ năng. Đã có từ vựng, ngữ pháp,... việc sử dụng ngoại ngữ thuần thục phụ thuộc vào cả 4 kỹ năng này. Học thật, thi thật, "đỗ mọi kỳ thi tiếng Anh với Prep.vn" cũng là tâm huyết của thầy cô. 

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn