Ông Trump bất ngờ rút khỏi nghiệp đoàn diễn viên

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 05/02/2021 08:43:42 +07:00

Ông Trump vừa xin ra khỏi SAG-AFTRA, một trong các nghiệp đoàn lớn nhất của người làm nghề biểu diễn, sau khi SAG-AFTRA cân nhắc dừng tư cách thành viên của ông.

Giới lãnh đạo của SAG-AFTRA (Hội Diễn viên Điện ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ Phát thanh Truyền hình Mỹ) trước đó đã bỏ phiếu đồng ý thảo luận việc chấm dứt tư cách thành viên đối với ông Trump, vì vai trò của ông trong việc kích động đám đông bạo loạn xông vào trụ sở Quốc hội Mỹ hôm 6/1, theo Washington Post.

Trong thư xin rút khỏi nghiệp đoàn mà Washington Post tiếp cận được, ông Trump nói: “Tôi cũng không quan tâm”. Ông điểm lại một số lần xuất hiện trên phim, và nói ông tự hào về show The Apprentice của mình.

Tôi không muốn liên quan tới nghiệp đoàn này”, ông viết. “Nghiệp đoàn này không làm được gì cho tôi cả”.

Phản hồi đối với thư của cựu tổng thống, SAG-AFTRA chỉ ra thông cáo ngắn gọn: “Xin cảm ơn”.

Ông Trump bất ngờ rút khỏi nghiệp đoàn diễn viên - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Giữa tháng 1, SAG-AFTRA tuyên bố ban lãnh đạo quốc gia của tổ chức này đã “bỏ phiếu áp đảo” ủng hộ việc tổ chức họp kỷ luật đối với các hành động của ông Trump, và hậu quả có thể là phạt tiền, đình chỉ tư cách thành viên, hoặc hủy bỏ tư cách thành viên.

Trong thông cáo, chủ tịch SAG-AFTRA Gabrielle Carteris nói lý do là vai trò của ông Trump trong việc kích động bạo lực và “thực hiện một chiến dịch tin giả nguy hiểm nhằm bôi nhọ và đe dọa sự an toàn của các nhà báo”.

Hơn 60 vụ kiện gian lận bầu cử không hề có cơ sở của ông Trump đã bị tòa án các cấp bác bỏ, bao gồm những vụ bị Tòa án Tối cao bác bỏ.

Các quan chức bầu cử ở các bang và liên bang tuyên bố đây là cuộc bầu cử đảm bảo an ninh nhất trong lịch sử Mỹ. Các quan chức an ninh quốc gia dưới quyền ông Trump, và cả cựu Bộ trưởng Tư pháp William Barr, cũng khẳng định không có gian lận.

Tỷ lệ ủng hộ ông Trump đã “chạm đáy” sau 4 năm nhiệm kỳ. Theo một thăm dò của Gallup tuần 4-11/1, chỉ 34% người Mỹ hài lòng về những gì ông đã làm. Trước đó, một thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Pew công bố ngày 16/1 cho biết ông Trump có tỷ lệ ủng hộ còn thấp hơn: chỉ 29%.

Tỷ lệ ủng hộ trung bình của ông trong nhiệm kỳ là 41%, thấp hơn 4% so với người tiền nhiệm có tỷ lệ ủng hộ thấp nhất trước đó, kể từ khi Gallup bắt đầu lưu giữ số liệu.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp