Ông Putin lên tiếng về lực lượng CSTO được điều đến Kazakhstan

Thời sự quốc tếThứ Hai, 10/01/2022 20:46:51 +07:00

Tổng thống Putin cho biết liên quân do Nga dẫn đầu được điều đến Kazakhstan để giúp đối phó với bất ổn sẽ chỉ ở lại nước này trong thời gian "có giới hạn".

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng lực lượng gìn giữ hòa bình của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) được điều đến Kazakhstan trong một khoảng thời gian có giới hạn", ông Putin nói trong cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo của các nước thuộc Liên Xô cũ, AFP đưa tin.

Việc triển khai quân đội từ các nước thuộc Liên Xô cũ đã gửi đi một tín hiệu rằng các nhà lãnh đạo sẽ không cho phép các cuộc bạo loạn nổ ra tại những nước này, Tổng thống Putin cho biết thêm.

"Các biện pháp mà CSTO đưa ra đã thể hiện rõ rằng chúng tôi sẽ không để bất kỳ ai làm mất ổn định tình hình tại khu vực và thực hiện điều được gọi là kịch bản cách mạng màu", ông Putin nói thêm.

Ông Putin lên tiếng về lực lượng CSTO được điều đến Kazakhstan - 1

Trước yêu cầu của tổng thống Kazakhstan, liên quân do Nga dẫn đầu đã đến Afghanistan để giúp nước này giải quyết bất ổn. Ảnh: AP.

Ông Putin cho biết CSTO đã điều quân theo yêu cầu của tổng thống Kazakhstan vì nước này đang phải đối mặt với “sự gây hấn của chủ nghĩa khủng bố quốc tế”.

Trong cuộc họp, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev cũng khẳng định lực lượng của CSTO sẽ sớm rời khỏi đất nước. Ngày 5/1, CSTO chính thức tuyên bố cử đội gìn giữ hòa bình khoảng 2.500 người tới Kazakhstan.

Kazakhstan đang phải đối mặt với tình trạng bất ổn chưa từng có trong bối cảnh các cuộc biểu tình về việc tăng giá nhiên liệu nổ ra ở phía tây đất nước.

Hàng chục người được cho là đã thiệt mạng trong vụ bạo động. Bộ Nội vụ nước này cho biết hôm 10/1 rằng gần 8.000 người đã bị lực lượng an ninh tạm giữ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn