Ông Nguyễn Đức Chung khuyến cáo dân Hà Nội ở nhà càng nhiều càng tốt đến hết tháng 3

Tin nóngThứ Tư, 18/03/2020 20:15:00 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh, dịch Covid-19 bước vào giai đoạn thử thách, nguy cơ lây nhiễm cao nên từ nay đến hết tháng 3, người dân cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt.

Tại phiên họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội tối 18/3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: "Từ nay đến 31/3, mọi người cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt, hạn chế ra đường vì nguồn lây nhiễm đang ẩn nấp trong cộng đồng. Các trường hợp có bệnh nền thì cố gắng hạn chế đi lại".

Theo ông Chung, người dân không nên chủ quan và lơ là, song cần hết sức bình tĩnh, thực hiện tất cả các hướng dẫn về phòng chống dịch, chăm sóc đặc biệt cho người già và trẻ em.

Chủ tịch Hà Nội cho biết, thành phố phòng chống dịch rất quyết liệt, nhưng không loại trừ khả năng các ca bệnh vẫn tăng cao vào thời gian tới. Trước đây nguồn lây nhiễm chỉ ở 3 nước, còn hiện tại đến từ hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, bắt đầu có hiện tượng lây nhiễm chéo trên địa bàn… 

Ông Nguyễn Đức Chung khuyến cáo dân Hà Nội ở nhà càng nhiều càng tốt đến hết tháng 3 - 1

Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội tối 18/3.

Do số lượng lớn công dân Việt Nam đang học tập, làm việc tại nước ngoài, nhất là những nước có dịch sẽ trở về nước, nhập cảnh tại Sân bay Nội Bài, ông Chung dự kiến có thể sẽ phải cách ly hơn 10.000 công dân trong những ngày tới.

Vì vậy, các ngành, các đơn vị cần thường xuyên cập nhật, so sánh với tình hình thực tiễn, chỉ điều tra từ F1 đến F3, cảnh báo với các trường hợp F4, dành nguồn lực cho điều trị bệnh. 

Theo ông Chung, cán bộ nên nghỉ làm khi có biểu hiện không tốt về sức khỏe. Gia đình có con em đi học ở nước ngoài về nước trước ngày 17/3 nên ở trong nhà để bảo vệ chính gia đình mình.  

Video: WHO cảm ơn những người thầm lặng trong cuộc chiến chống Covid-19

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn